25/09/2015 04:38 GMT+7

Tay vợt vái lạy trọng tài bị kỷ luật cảnh cáo

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 24-9, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo tay vợt Trịnh Linh Giang (Hà Nội) sau hành vi anh vái lạy trọng tài trong trận chung kết đơn nam với Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) ngày 23-9 tại Giải quần vợt VĐQG 2015 ở Hà Nội.

Linh Giang vái lạy trọng tài. Ảnh: Quý Lượng

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 24-9, ông Đoàn Quốc Cường - trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT cho biết, ban tổ chức (BTC) giải vừa mới có công văn gửi lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Hà Nội (HTF), sở VH-TT-DL Hà Nội về hành vi vái lạy trọng tài của Trịnh Linh Giang. BTC đề nghị HTF, tay vợt Trịnh Linh Giang báo cáo giải trình về sự việc. Với địa phương, HTF phải có hình thức xử lý kỷ luật, nhắc nhở, giáo dục VĐV Linh Giang, tránh tái diễn hành vi tương tự và gửi báo cáo về cho VTF xem xét.

Được biết, Trịnh Linh Giang đã được VTF cho suất đặc cách là một trong hai tay vợt trẻ tham dự vòng loại Giải quần vợt ATP Chanllenger- Vietnam Open 2015 diễn ra từ ngày 10 đến 18-10 tại CLB quần vợt Lan Anh (TP.HCM). Ông Nguyễn Quốc Kỳ  - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF đã thông báo quyết định này sau trận chung kết đơn nam Giải quần vợt VĐQG 2015 ở Hà Nội giữa Linh Giang và Minh Tuấn.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết do không theo dõi được tình huống Linh Giang vái lạy trọng tài trên sân vì tình huống này diễn ra nhanh nên ông đã đọc thông báo của VTF về việc đặc cách cho một số VĐV VN tham dự giải ATP Chanllenger- Vietnam Open 2015, trong đó có Trịnh Linh Giang (Hà Nội) và David (Bình Dương).

Ông Nguyễn Quốc Kỳ nói: “Nếu biết có tình huống vái lạy của Linh Giang thì tôi đã không đọc thông báo đặc cách cho Linh Giang tham dự ATP Chanllenger- Vietnam Open 2015, hoặc có thông báo rồi thì có thể dừng lại được. Tuy nhiên, sau khi trao thưởng cho VĐV xong thì tôi mới biết chuyện này. Vậy nên trước mắt VTF chỉ đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo Trịnh Linh Giang và chờ báo cáo từ HTF. Nếu VĐV nhận thấy lỗi lầm và có hướng xử lý, tu dưỡng thì sẽ được xem xét. Ngược lại nếu thấy giải trình chưa thỏa đáng, VTF sẽ có hình thức kỷ luật bổ sung, thậm chí loại linh Giang khỏi ATP Chanllenger- Vietnam Open 2015. Đây không phải lần đầu tiên VĐV này có hành vi phản cảm, thiếu văn hóa”.

Thành Trung có thể bị cấm thi đấu một năm

Liên quan đến sự cố tay vợt Hoàng Thành Trung (TP.HCM) vứt áo và hất xô nước tại Giải quần vợt VĐQG 2015, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết trước mắt VTF đã cảnh cáo và chờ Liên đoàn quần vợt TP.HCM có hình thức kỷ luật. Nếu Thành Trung không nhận lỗi, sửa sai thì anh có nguy cơ bị cấm thi đấu quần vợt đến 1 năm.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên