19/09/2012 19:18 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 Azarenka giao lưu với bạn đọc

TTO thực hiện
TTO thực hiện

TTO - Tối 19-9, tay vợt nữ số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) đã có buổi giao lưu trực tiếp với bạn đọc Tuổi Trẻ từ câu lạc bộ Lan Anh, TP.HCM. Dù bận bịu, cô vẫn dành thời gian trả lời 9 câu hỏi của bạn đọc.

Azarenka đến TP.HCM

YaRFSvLt.jpgPhóng to
Azarenka tươi cười tại buổi giao lưu - Ảnh: Thuận Thắng
UpcfVt2W.jpgPhóng to
Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ trao quà lưu niệm của báo cho Azarenka - Ảnh: Thuận Thắng
GjxzC0ut.jpgPhóng to
Azarenka trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh: Thuận Thắng
0JgDQCpg.jpgPhóng to
Azarenka ký tặng người hâm mộ - Ảnh: Thuận Thắng

Một số hình ảnh Azarenka tại buổi giao lưu:

4GmKFlup.jpgPhóng to
DrGMGl8d.jpgPhóng to
4tdUi7pw.jpgPhóng to
n3AxnYST.jpgPhóng to

Mở đầu buổi giao lưu, Azarenka nói: "Tôi đã được nghe rất nhiều điều thú vị về Việt Nam. Tôi cũng nghĩ sẽ có lần đến Việt Nam. Và khi nhận được lời đề nghị, tôi nhận lời. Tôi chưa có nhiều cơ hội khám phá Việt Nam nhiều. Hi vọng thời gian trước giải đấu ngày mai, tôi có thời gian để tham quan. Tôi rất muốn được thi đấu tại giải đấu Heineken Stars tại Việt Nam".

* Tại US Open vừa qua trong hai trận bán kết và chung kết thì Redfoo, thành viên của nhóm nhạc đình đám LMFAO, đã đến sân và cổ vũ chị rất nhiệt tình. Chị có thể chia sẻ về hoàn cảnh chị gặp anh ấy và việc anh ấy đến sân đã giúp chị như thế nào khi thi đấu? (Nguyễn Minh Tuấn Việt, 19 tuổi, nguyenminhtuanviet@...)

- Victoria Azarenka: Tôi luôn là fan của âm nhạc cũng như anh ấy là fan của quần vợt. Chúng tôi gặp nhau trong buổi phỏng vấn sau trận vòng 4 ở Giải US Open. Sau đó chúng tôi bắt đầu trò chuyện và trở thành bạn bè. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung và nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi rất bất ngờ và hào hứng khi Redfoo đến để cổ vũ tôi. Điều này khiến tôi thật sự bất ngờ.

* Xin chào Vika! Bạn thật xinh đẹp. Tiếng hét của bạn có giúp tạo thêm lực cho mỗi cú đánh hay làm lung lay tinh thần đối thủ? (Hai Vy, 25 tuổi, nguyenxuanvi@...)

- Victoria Azarenka: Từ nhỏ tôi là một đứa trẻ hiếu động và làm gì thú vị tôi cũng hét to. Nó giống như một năng lượng bên trong như muốn quả bóng đi được nhanh và nó là một phần trong tự nhiên. Đây là một vấn đề rất cá nhân.

* Trong nhiều năm gần đây, các tay vợt nữ của Nga và Đông Âu đã vươn lên mạnh mẽ. Điều đó khác hẳn ngày xưa. Tại sao như vậy? (Tiểu Nguyên, tieunguyen123@...)

- Victoria Azarenka: Trong năm năm vừa qua, chúng ta thấy ít hơn các tay vợt Nga nhưng nhiều tay vợt Đông Âu hơn bởi vì họ có điều kiện hơn trong việc đi tập huấn. Họ có tiềm năng lớn lại có dịp thi đấu, cọ xát nhiều. Tôi hi vọng thế hệ thiếu niên sắp tới sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định được tài năng của mình để góp mặt nhiều hơn nữa trong làng quần vợt thế giới.

* Ở Việt Nam, chi phí để một vận động viên theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp lớn hơn nhiều lần chi phí du học và việc các bạn trẻ chấp nhận nghỉ học văn hóa để chơi banh nỉ là rất hiếm hoi. Vậy chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ Việt Nam có đam mê và muốn trở thành tay vợt chuyên nghiệp? (Hàng Phi, phi.co@...)

- Victoria Azarenka: Đó là một câu hỏi rất khó trả lời. Tôi không bao giờ muốn khuyên ai bỏ học để theo quần vợt mà phải song hành bởi vì học hành sẽ giúp bạn trưởng thành trong mọi lúc của sự nghiệp và là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Khi có nền tảng giáo dục, bạn sẽ có thể chơi quần vợt tốt hơn. Tôi nghĩ Chính phủ Việt Nam nên có chiến lược giúp đỡ các tài năng quần vợt.

* Sau khi giành danh hiệu đơn Giải Úc mở rộng năm 2012, chị đã trở thành tay vợt đầu tiên của Belarus vô địch một giải Grand Slam, và với chiến thắng này chị trở thành tay vợt đầu tiên từ vị trí thứ 3 vượt lên vị trí số 1 thế giới mà không phải qua vị trí thứ 2.

Đối với rất nhiều người thì thành công này thật sự còn là một đỉnh cao khó có thể đạt đến, hay nói cách khác đó là một giấc mơ cực khó để có thể biến thành sự thật. Vậy chị nghĩ sao về vấn đề này và liệu có còn đỉnh cao nào khác mà chị muốn chinh phục trong sự nghiệp thể thao của mình nữa hay không? (Phạm Hiến Chương, 27 tuổi, giusechuong_st@...)

- Victoria Azarenka: Vị trí số 1 thế giới là điều bạn luôn mơ về khi bắt đầu chơi quần vợt. Khi có vị trí này, nó làm tôi choáng ngợp. Tôi đang sống trong thời gian rất hạnh phúc. Mục tiêu của tôi là vượt hơn vị trí số 1 đó là tiến bộ hơn trong lối chơi của tôi. Tôi muốn đạt thêm nhiều danh hiệu Grand Slam.

* Năm 2010, có một khoảng thời gian chị từ bỏ thi đấu để theo đuổi việc học, nhưng sau cuộc nói chuyện với bà, chị đã trở lại thi đấu và có thành tích rất tốt. Điều đó cho thấy bà của chị là người có ảnh hưởng rất lớn với chị. Vậy câu nói nào của bà làm chị thay đổi quyết định để tiếp tục trở lại sự nghiệp? (Huỳnh Thị Hồng Nga, ngahuynh36@...)

- Victoria Azarenka: Tôi xin đính chính lại, tôi chưa bao giờ muốn nghỉ học. Tôi chỉ muốn nghỉ chơi quần vợt. Tôi có đam mê và luôn yêu, khát khao chơi quần vợt để chiến thắng. Nhưng tôi đã đánh mất điều này một vài năm. Với bà, tôi tâm sự rất nhiều chuyện. Bà thông cảm và thấu hiểu với tôi. Bà khuyên tôi không nên bỏ đam mê cũng như nhiều góc nhìn khác nhau về cuộc đời vận động viên quần vợt. Bà cho tôi coi nhiều phim và tôi đã cười. Từ đó tôi đã có lại đam mê của mình. Với tôi, bà luôn là chỗ dựa tinh thần mỗi khi gặp chuyện vui buồn trong cuộc sống.

* Tôi biết mối tình rất đẹp giữa chị và Budka khi hai người lần đầu tiên gặp nhau tại New York. Chị nổi tiếng hơn rất nhiều so với bạn trai. Chị đối diện với vấn đề này như thế nào? (Thanh Bình, thanhbinh43@...)

- Victoria Azarenka: Không phải tôi gặp anh ấy ở New York. Tôi đã biết anh ấy từ rất lâu từ khi chúng tôi còn chơi quần vợt ở cấp độ trẻ. Thật sự thì tôi không muốn nói nhiều về đời tư của tôi. Mong người hâm mộ thông cảm. Nhưng mọi người hãy tin rằng đó là một câu chuyện tình rất đẹp.

* Theo chị, ai là tay vợt nữ hay nhất mọi thời đại? Chị đã học hỏi được những gì ở họ? (Thanh Phúc, 21 tuổi, phucnt1990@...)

- Victoria Azarenka: Có rất nhiều tay vợt vĩ đại và thật khó chọn. Nhưng xét về số lượng danh hiệu thì đó là Steffi Graff. Chị ấy là thần tượng của tôi từ nhỏ và tôi luôn học tập theo con đường của chị ấy. Cũng rất khó để nói là tôi học được "chiêu" gì của Graff bởi vì quần vợt luôn thay đổi.

* Trong cuộc sống của chị, có khi nào chị rơi vào trạng thái thất vọng chưa? Những lúc đó, ai là người chị chia sẻ và tâm sự đầu tiên? Chị sẽ làm gì để vượt qua nỗi thất vọng đó để vươn tới thành công? (Minh Huy, 36 tuổi, huyphan76@...)

- Victoria Azarenka: Những khoảnh khắc thất vọng hay chán chường đó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn để vươn tới thành công. Khi đó tôi nói chuyện với những người trong gia đình vì họ là những người luôn ủng hộ tôi. Nhờ có sự động viên của gia đình, tôi đã vượt qua và đạt đến ước mơ. Tôi cũng trân trọng những khoảnh khắc này vì nếu cuộc sống chỉ có thành công thì bạn không thể cảm nhận hết tất cả thành công của mình.

TTO thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên