04/06/2015 03:03 GMT+7

Tay vợt Nguyễn Thị Nga gây ấn tượng

T.P.
T.P.

TT - Ngày 3-6, đôi Đinh Quang Linh/Mai Hoàng Mỹ Trang đã giành HCĐ đôi nam nữ tại SEA Games 28.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của bóng bàn VN trong ngày thi đấu hôm qua là tay vợt 21 tuổi Nguyễn Thị Nga - người đã gây sốc khi đánh bại tài năng trẻ hàng đầu Singapore Isabelle Si Yun (20 tuổi, hạng 101 thế giới) để mở toang cánh cửa vào bán kết đơn nữ của bảng A.

Dù không được kỳ vọng nhiều nhưng Nguyễn Thị Nga càng đánh càng hay. Đỉnh điểm là cuộc lội ngược dòng nghẹt thở thắng Isabelle 3-2 (9-11, 12-10, 7-11, 14-12, 11-6) trước sự cổ vũ của hàng trăm khán giả Singapore. Trận này, kể từ ván thứ 3 Nguyễn Thị Nga đã gặp khó khăn khi HLV Nguyễn Nam Hải bị truất quyền thi đấu do lỗi “nhắc bài”. Và đây cũng là thất bại đầu tiên ở nội dung đơn của các tay vợt Singapore tại SEA Games 28 tính đến thời điểm này.

Chiến thắng này đưa Nguyễn Thị Nga vươn lên dẫn đầu bảng A sau hai trận toàn thắng. Hôm nay (4-6), Nguyễn Thị Nga chỉ cần thắng đối thủ Myanmar San Khin Kaung (chót bảng sau hai trận toàn thua) là giành ngôi nhất bảng để vào bán kết. Cùng với Nguyễn Thị Nga, tay vợt kỳ cựu Mai Hoàng Mỹ Trang đang nhất bảng B sau hai trận toàn thắng nên nhiều khả năng VN sẽ có hai đại diện ở bán kết, nuôi hi vọng đổi màu huy chương cho bóng bàn VN.

Ở giải đơn nam, hôm nay Lê Tiến Đạt phải cạnh tranh suất vào bán kết của bảng A với “thần đồng” bóng bàn Thái Lan Tanviriyavechakul Padasak. Trong khi đó, Trần Tuấn Quỳnh đã hết cơ hội ở bảng C.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên