27/03/2011 07:00 GMT+7

Tay vợt Mỹ tiếp tục rơi rụng

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, ESPN, BBC)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, ESPN, BBC)

TTO - Người Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ lớn trắng tay trên sân nhà ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ của Giải quần vợt Miami Masters 2011 sau khi liên tục những tay vợt chủ nhà bị loại ngày qua ngày. Hôm nay đến phiên đương kim vô địch giải Andy Roddick.

TTO - Người Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ lớn trắng tay trên sân nhà ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ của Giải quần vợt Miami Masters 2011 sau khi liên tục những tay vợt chủ nhà bị loại ngày qua ngày. Hôm nay đến phiên đương kim vô địch giải Andy Roddick.

Hôm nay 27-3, Andy Roddick bất ngờ nhận thất bại ngay ở trận ra quân sau khi để thua đối thủ không mấy tên tuổi người Uruguay Pablo Cuevas với tỉ số 0-2 (4-6, 6-7). Sau trận đấu, tay vợt hạng 8 thế giới cho biết việc phải thi đấu mà không có được sức khỏe tốt nhất là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại.

Trong set đấu thứ hai, nhà vô địch giải năm 2010 phải ba lần cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Theo AP, ngôi sao người Mỹ gặp phải vấn đề về đường hô hấp bởi tình trạng sung huyết ngực từ tháng trước dự định sẽ điều trị căn bệnh này sau khi trở lại Texas.

Bên cạnh thất bại của niềm hi vọng số 1 Andy Roddick, nội dung đơn nữ của giải Miami sau khi kết thúc vòng 2 cũng sạch bóng những tay vợt chủ nhà sau khi “người Mỹ cuối cùng” V. Lepchenko gác vợt trước hạt giống số 12 Petra Kvitova sau hai set trắng.

Như vậy tại hai giải Masters liên tiếp, cả hai Andy của làng banh nỉ nam, Murray và Roddick đều đã phải rời giải sớm dù rằng sân cứng vốn là sở trường của họ.

Ở một số trận đấu khác thuộc vòng 2 của nội dung đơn nam diễn ra cùng ngày, Roger Federer - hạt giống số 3 - có khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân khi nhẹ nhàng vượt Radek Stepanek với cùng điểm số 6-3 sau hai set.

Bên cạnh việc đi tiếp vào vòng 3 gặp hạt giống số 32 Juan Monaco, thắng lợi vừa qua của “tàu tốc hành” còn giúp anh đạt mốc 762 trận thắng, san bằng kỷ lục với huyền thoại Pete Sampras. Hiện chỉ có 6 tay vợt có nhiều số trận thắng hơn Federer, trong đó Jim Conners đang dẫn đầu với 1.242 chiến thắng.

Lọt vào vòng ba còn có tay vợt đang đạt phong độ cực kỳ cao Novak Djokovic cũng như tay vợt đang tìm lại vinh quang sau một năm chấn thương Juan Martin Del Potro.

Đến với những kết quả thuộc vòng 3 phía nữ, ngoại trừ thất bại của hạt giống số 11 Svetlana Kuznetsova trước tay vợt người Trung Quốc Peng Shuai được xem là bất ngờ, những tên tuổi như Maria Sharapova (16), Samantha Stosur (4) và Jelena Jankovic (6) không vấp phải sai lầm đáng tiếc nào để đi tiếp vào vòng 4.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, ESPN, BBC)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, ESPN, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên