02/07/2016 23:23 GMT+7

Djokovic bất ngờ bị loại ở vòng 3 Wimbledon 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Địa chấn đã xảy ra ở vòng 3 Giải quần vợt Wimbledon 2016 khi tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bất ngờ bị tay vợt hạng 41 thế giới Sam Querrey (Mỹ) đánh bại với tỷ số 3-1 (6-7, 1-6, 6-3, 6-7) sau trận đấu kéo dài qua 2 ngày.

Djokovic nhận thất bại sốc ở vòng 2 Wimbledon 2016. Ảnh: REUTERS

Trận thua của Djokovic cũng diễn ra theo cách vô cùng đặc biệt khi nó bị tạm hoãn đến 2 lần, đẩy sự kịch tính lên tột cùng.

Thất bại của Djokovic đã manh nha từ ngày thi đấu hôm 1-7 khi anh bị Querrey dẫn trước 2-0, nhưng rồi trận đấu bị tạm hoãn vì trời mưa. Djokovic đã chơi rất tệ trong ngày thi đấu này khi bị đối phương thắng đậm 1-6 ở ván thứ 2 sau khi thua ván đầu trong loạt tie-break.

Tưởng chừng việc trận đấu bị hoãn sang 1 ngày sẽ giúp tay vợt số một thế giới lấy lại phong độ và tìm ra cách khắc chế đối thủ, nhưng Djokovic tiếp tục gây thất vọng. Sau khi thắng lại 1 ván, anh vẫn gặp khó khăn trước lối đánh mạnh mẽ, quyết đoán của Querrey và để bị dẫn tới 5-6 trong ván thứ 4, trước khi trận đấu một lần nữa bị hoãn vì trời mưa.

Querrey phấn khích ăn mừng sau trận thắng đặc biệt. Ảnh: REUTERS

Sau vài giờ tạm nghỉ, trận đấu tiếp tục, bước vào loạt tie-break và Djokovic gác vợt với tỷ số 5-7, qua đó nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Trận thua này cũng làm đứt luôn mạch 30 trận thắng liên tục của tay vợt người Serbia tại các giải Grand Slam. Đồng thời, Djokovic cũng tan mộng giành một cú "Grand Slam calendar" (tức vô địch cả 4 giải Grand Slam trong cùng một năm).

Ở các trận đấu còn lại đã không có bất ngờ nào xảy ra khi những tay vợt được đánh giá cao như Andry Murray, Kei Nishikori, Marin Cicic... đều dễ dàng giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Ở nội dung đơn nữ, hành trình trở lại của tay vợt 22 tuổi người Canada Eugenie Bouchard (hạng 48 thế giới) đã bị chặn đứng bởi hạt giống số 19 Cibulkova (Slovakia) khi cô gác vợt chóng vánh với tỷ số 0-2 (4-6, 3-6). 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Novak Djokovic Querrey