21/01/2014 11:30 GMT+7

Tay vợt 19 tuổi Bouchard tạo nên bất ngờ lớn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tay vợt 19 tuổi người Canada Eugenie Bouchard đã gây bất ngờ lớn ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 sau khi đánh bại đối thủ người Serbia Ana Ivanovic 2-1 (5-7, 7-5, 6-2) để giành quyền vào bán kết.

Ana Ivanovic từng giữ ngôi số một thế giới vào năm 2008. Trên con đường tiến vào tứ kết, cô cũng tạo nên cơn địa chấn khi thắng tay vợt số một thế giới Serena William ở vòng 4. Còn Eugenie Bouchard chỉ mới lần đầu tiên trong sự nghiệp được góp mặt ở vòng đấu chính của Giải quần vợt Úc mở rộng và trên con đường tiến vào tứ kết tay vợt người Canada này cũng không gặp trở ngại nào lớn.

Chính vì vậy mà trước trận tứ kết, rất nhiều người dự đoán Bouchard có ít khả năng làm nên chuyện. Dù bị đánh giá rất thấp nhưng Bouchard không hề tự ti, trái lại cô bước vào trận tứ kết với một tư thế hết sức tự tin với những cú đánh trả đầy sức mạnh và những cú đánh thuận tay rất hiểm hóc. Ở ván đầu tiên, Bouchard chơi rất cố gắng chỉ chịu thất bại 5-7 trước Ivanovic.

Sang ván thứ hai, Bouchard cải thiện hơn ở khả năng giao bóng và giảm thiếu tối đa những cú đánh bóng hỏng nên cô đã liên tục dẫn trước Ivanovic 3-1, 4-3, 5-4, 6-5 rồi 7-5 để cân bằng tỉ số 1-1 sau hai ván đấu. Cũng phải nói thêm là ở cuối ván thứ hai, Ivanovic đã bị chấn thương, phải cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế khá lâu.

Điều đó cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng di chuyển và khả năng giao bóng của tay vợt người Serbia ở ván đấu quyết định. Cộng thêm việc Bouchard càng chơi càng hưng phấn nên cô chỉ cần có 40 phút để "kết liễu" đối thủ với tỉ số 6-2 và trở thành tay vợt người Canada đầu tiên trong lịch sử giành vào bán kết giải đấu này. Đồng thời cô cũng chỉ là tay vợt người Canada thứ hai trong lịch sử vào bán kết một giải nằm trong hệ thống thi đấu Grand Slam.

Đối thủ của Bouchard ở bán kết là tay vợt người Trung Quốc Li Na (hạt 4 thế giới) vừa có chiến thắng 2-0 (6-2, 6-2) trước đối thủ người Ý Flavia Pennetta ở trận tứ kết khác. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên