30/04/2016 12:18 GMT+7

​Tay đua Nguyễn Trường Tài đoạt Áo vàng chung cuộc

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Trưa 30-4, tay đua Nguyễn Trường Tài đã đoạt Áo vàng chung cuộc của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 sau chặng cuối cùng từ TP Bảo Lộc về TP.HCM dài 160 km.

Ở chặng đua cuối cùng này, ê-kíp VUS TP.HCM dốc toàn lực bảo vệ Áo vàng Nguyễn Trường Tài trước sự tấn công của đối thủ. Do đó, ngay từ khi xuất phát, các tay đua TP.HCM chủ động thả một nhóm khoảng 12 cua-rơ ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường.  Khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm thứ hai có lúc hơn 4 phút. Dù vậy, diễn biến ở nhóm 2 vẫn rất “nóng” với những đợt tấn công của các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7. Tuy nhiên, mọi đợt tấn công đó đều bị đội VUS TP.HCM chặn đứng.

Tay đua Nguyễn Trường Tài (bìa trái) đã bảo vệ thành công Áo vàng chung cuộc. Ảnh T.P

Khi còn cách đích không xa, tay đua Quàng Văn Cường (đội Đống Đa Hà Nội) đã tăng tốc tách khỏi nhóm đầu, một mình về đích trước tiên với thời gian 3 giờ 49 phút 02 giây. Về đích sau Quàng Văn Cường hơn 2 phút nhưng Nguyễn Trường Tài đã “ôm sát” Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) để đoạt danh hiệu Áo vàng chung cuộc. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nguyễn Trường Tài có được danh hiệu này.

Khoảng cách giữa Nguyễn Trường Tài và Huỳnh Thanh Tùng chỉ vỏn vẹn 0,62 giây, đây là khoảng cách ít kỷ lục trong lịch sử 28 năm qua của giải. Ngoài phần thưởng 100 triệu đồng từ ban tổ chức cho danh hiệu Áo vàng chung cuộc, Nguyễn Trường Tài còn được nhà tài trợ VUS tặng thêm 100 triệu đồng.

Phần thưởng an ủi cho tay đua 20 tuổi Huỳnh Thanh Tùng là chiếc Áo trắng chung cuộc dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và danh hiệu “VĐV thi đấu ấn tượng nhất” do Ban tổ chức bình chọn.

Trong khi đó, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với thực lực rất mạnh đã giành được chiếc Áo xanh chung cuộc (Nguyễn Thành Tâm) và ngôi vô địch đồng đội chung cuộc.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đoạt Áo đỏ chung cuộc dành cho “vua leo núi”.

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên