23/04/2016 14:09 GMT+7

Tay đua 19 tuổi Minh Luận chiến thắng tại Nha Trang

 T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 23-4, tay đua 19 tuổi Nguyễn Minh Luận (đội Vĩnh Long) đã giành chiến thắng ở chặng  13 của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2016 từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang dài 130 km.

Sau chặng 12 nhiều biến động, các tay đua đã nhập cuộc thận trọng ở chặng 13. Cụ thể, cả đoàn đua đi thành chùm đông vào tận đến chân đèo Cả và những đợt tấn công chỉ thực sự nổ ra trong quá trình chinh phục ngọn đèo này. Sau khi vượt đèo Cả, đoàn đua tách thành hai nhóm rượt đuổi nhau hấp dẫn với khoảng cách có lúc lên đến hơn 2 phút.

Minh Luận mừng chiến thắng ở chặng 13. Ảnh: TDA

Tận dụng sự kèm nhau quá chặt giữa các tay đua mạnh, hai tay đua cùng 19 tuổi là Minh Luận và Phan Tuấn Vũ (TP Cần Thơ) đã ấn bàn đạp bứt khỏi nhóm đầu. Bất chấp sự rượt đuổi của nhóm sau, họ đã thoát về đích trước tiên. Tại đích đến, Minh Luận cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 29 phút 29 giây.

Tuy đội Vĩnh Long không còn mạnh như những năm trước nhưng Minh Luận vẫn thi đấu rất tốt. Tại giải năm nay, ngoài chiến thắng này, anh đã về nhì chặng 9 và hạng 3 chặng 12. Đây là thành tích rất ấn tượng đối với một tay đua trẻ.

Ngày 24-4, các tay đua sẽ thi dấu chặng 14 chạy đồng đội tính giờ quanh TP Nha Trang với tổng lộ trình dự kiến 32 km. Đây là một trong những nội dung thi đấu tốc độ nhất của xe đạp đường trường và hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi lớn trên bảng tổng sắp cá nhân lẫn đồng đội.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên