04/01/2007 12:01 GMT+7

"Tây du ký" phiên bản mới

LAN NHÃ (Theo newspaper.lndaily.com.cn)
LAN NHÃ (Theo newspaper.lndaily.com.cn)

TTO - Xung quanh việc thực hiện lại bộ phim Tây Du Ký, đầu năm 2007, báo chí Trung Quốc đã có buổi phỏng vấn với nhà làm phim Trương Kỷ Trung - người đang lên kế hoạch thực hiện bộ phim Tây du ký phiên bản mới - và Lục Tiểu Linh Đồng - người đã rất thành công trong vai Tôn Ngộ Không.

u0dWTWUp.jpgPhóng to
Tôn Ngộ Không của Tây du ký phiên bản cũ
TTO - Xung quanh việc thực hiện lại bộ phim Tây Du Ký, đầu năm 2007, báo chí Trung Quốc đã có buổi phỏng vấn với nhà làm phim Trương Kỷ Trung - người đang lên kế hoạch thực hiện bộ phim Tây du ký phiên bản mới - và Lục Tiểu Linh Đồng - người đã rất thành công trong vai Tôn Ngộ Không.

Trương Kỷ Trung: Tái tạo lại một Tây du ký của thời đại này

* Bộ phim Tây du ký thực hiện cách đây 20 năm rất thành công, thậm chí được đánh giá là bộ phim kinh điển, nhưng ông lại đánh giá phim thiếu sức tưởng tượng, xin hỏi lý do tại sao?

QhxPTHq4.jpgPhóng to
Nhà làm phim Trương Kỷ Trung

- Trương Kỷ Trung: Tôi không cảm thấy Tây du ký phiên bản cũ thành công lắm, đó là một bộ phim kinh điển, tôi không phủ nhận, nhưng là bộ phim kinh điển ở một thời đại nhất định, dưới điều kiện kỹ thuật nhất định. Đó chỉ là một hình thức biểu hiện của sân khấu hóa.

Hầu vương đấy chưa phải là một “Tôn Ngộ Không” thực sự, chỉ có thể nói là “khỉ” trên sân khấu kinh kịch mà thôi. Nhưng vào thời điểm đó, quay được một bộ phim như thế, không phải là chuyện dễ.

* Một số người cho rằng, ông sẽ khó vượt qua được cái bóng của Tây du ký trước đây, ông nghĩ thế nào?

- Tôi không muốn vượt qua nó, tôi chỉ muốn tái tạo lại một Tây du ký của thời đại này. Trình độ kỹ thuật trước đây không thể sánh với bây giờ, rất nhiều cảnh muốn quay nhưng không thể nào thực hiện được, hoặc chỉ được thể hiện sơ sài. Phim chỉ mang chút “sắc màu thần thoại”, giống như những cảnh trong Harry Porter là những cảnh chúng ta không thể nào tưởng tượng được, chúng ta gọi đấy là “thời đại của những ý tưởng siêu phàm”.

* Ông có một đầu óc thương nghiệp, nghe nói ông định xây dựng công viên “Tây du ký”?

- Tôi vốn có ý định này. Hiện này, tài sản văn hóa của điện ảnh Trung Quốc rất ít, cần phải được khai thác, tôi muốn kiến tạo ra một nơi có thể khiến công chúng và điện ảnh tương tác nhau. Tôi hy vọng có thể gói gọn văn hóa TQ vào đấy.

* Xin ông cho biết khi nào sẽ khởi quay bộ phim Tây du ký phiên bản mới?

- Khoảng tháng 11 năm 2007.

* Ông sẽ tuyển diễn viên theo cách thức gì? Có giống như việc tuyển chọn diễn viên trong phim Hồng Lâu Mộng?

- Không, đó chỉ là một dạng tạo thanh thế, chúng tôi không làm thế.

Lục Tiểu Linh Đồng: Nghệ thuật chân chính khó mà phục chế

pVRR3I7w.jpgPhóng to
Lục Tiểu Linh Đồng
* Anh đã từng vào vai Tôn Ngộ Không thật xuất sắc. Hiện nay, với trình độ kỹ thuật rất cao, anh có nghĩ Tây du ký phiên bản mới của Trương Kỷ Trung có thể vượt qua được phiên bản cũ không?

- Lục Tiểu Linh Đồng: Tôi cho rằng kỹ thuật quan trọng chỉ là quan điểm sai lầm của mọi người. Tôi vẫn luôn nhấn mạnh “Nghệ thuật trước, kỹ thuật sau”, phần quan trọng nhất của một bộ phim là nghệ thuật phục vụ cho nội dung phim. Kỹ thuật của phim Tây du ký phiên bản cũ cũng rất tinh xảo, cũng được công chúng đánh giá tốt.

* Nói như nhà làm phim Trương Kỷ Trung rằng, Tây du ký phiên bản cũ thiếu sức tưởng tượng, anh nghĩ sao?

- Tôi không cho là vậy, tuy tôi diễn không phải là thập toàn thập mỹ, nhưng, chúng tôi đều đã làm hết sức mình, suy cho cùng là điều kiện hạn chế.

* Anh nhìn nhận sao về việc thực hiện lại bộ phim kinh điển này?

- Tôi không biết nhận định sao, nhưng điều tôi muốn nói là, để diễn tốt vai Tôn Ngộ Không, tôi đã bỏ ra cả 17 năm, nghệ thuật chân chính không phải muốn phục chế là được.

* Có phải anh cũng muốn quay phim Tây du ký không?

- Vâng, tôi hiện đang quay Ngô Thừa Ân và Tôn Ngộ Không, tháng 5 năm 2007 sẽ quay phim điện ảnh Tây du ký.

LAN NHÃ (Theo newspaper.lndaily.com.cn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên