17/10/2014 10:11 GMT+7

​“Tay chơi” khét tiếng trên chính trường Ý

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Xét về độ đa tình và tầm cỡ ăn chơi thì có lẽ khó nguyên thủ nào trên thế giới có thể so sánh được với cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Và ông đã phải trả giá đắt.

Ông Berlusconi đổ máu khi bị một người đàn ông ném đồ vật vào mặt ở Milan tháng 12-2009. Khi đó ông bị rách mặt và gãy răng - Ảnh: AP

Ông Berlusconi, 78 tuổi, kết hôn lần đầu tiên vào năm 1965 với bà Carla Elvira Dall'Oglio. Họ có hai người con là Maria và Pier. Tuy nhiên hơn 10 năm sau cuộc hôn nhân bắt đầu trục trặc và đến năm 1980 ông Berlusconi bắt đầu công khai quan hệ với nữ diễn viên Veronica Lario.

Năm 1985, ông Berlusconi chính thức ly dị bà Dall'Oglio và năm năm sau làm đám cưới với bà Lario. Họ sinh ba con là Barbara, Eleonora và Luigi.

Cuộc hôn nhân này kéo dài đến tháng 5-2009, khi bà Lario đâm đơn ly dị vì “không thể tiếp tục chung sống với một người đàn ông thích quan hệ với gái vị thành niên” và “có vấn đề tâm lý”.

Tháng 12-2012, tòa án ra phán quyết buộc ông Berlusconi phải chi cho bà Lario và ba người con 48 triệu USD mỗi năm. Đổi lại ông được giữ lại tòa dinh thự trị giá 100 triệu USD mà hai vợ chồng từng chung sống.

Nhớ sinh nhật gái, quên sinh nhật con

Trước khi đâm đơn ly dị ông Berlusconi, bà Lario từng viết một bức thư ngỏ thể hiện sự giận dữ với việc ông chồng lựa chọn toàn ứng cử viên nữ trẻ đẹp và chẳng có chút kinh nghiệm chính trị nào để đại diện Đảng Tự do tranh cử vào Nghị viện châu Âu (EP) năm 2009. Bà mô tả các cô gái này “đàng điếm không biết ngượng”.

Khi đó, ông Berlusconi đã vùng vằng đòi vợ xin lỗi công khai và nhấn mạnh cuộc hôn nhân giữa họ đã chấm dứt. Trong đơn ly dị, bà Lario đau đớn kể giọt nước tràn ly khiến bà buộc phải nói lời chia tay với ông Berlusconi là việc Thủ tướng Ý đến dự lễ sinh nhật tuổi 18 của cô người mẫu xinh đẹp Noemi Letizia. Bà bức xúc vì ông Berlusconi có bao giờ thèm xuất hiện trong lễ sinh nhật 18 tuổi của các con trai mình đâu.

Sau đó, Letizia trả lời phỏng vấn báo chí tiết lộ cô đã quen biết ông Berlusconi từ lâu và ông hứa sẽ hậu thuẫn cô phát triển sự nghiệp, dù trong ngành giải trí hay trên chính trường.

Những ngày sau đó, ông Berlusconi thanh minh rằng ông chưa bao giờ gặp Letizia mà không có mặt cha mẹ cô. Tuy nhiên, bạn trai cũ của Letizia là Luigi Flaminio tố cáo ông Berlusconi khẳng định Letizia đã đến dinh thự ông Berlusconi ở suốt một tuần hồi năm mới 2009 mà không hề có cha mẹ đi cùng. Mẹ của Letizia xác nhận thông tin này là thật.

Tháng 6-2009, Patrizia D’Addrio, cựu diễn viên chuyển nghề thành gái gọi, tiết lộ một doanh nhân ở Bari đã trả cô 2.000 euro để qua đêm với ông Berlusconi.

Thủ tướng Ý giãy nảy khẳng định ông chưa bao giờ trả tiền để quan hệ với phụ nữ, vì “không được chinh phục thì còn vui thú gì nữa”. Nhưng rồi nhiều cô gái trẻ bắt đầu lên tiếng tiết lộ việc họ được mời tham dự những bữa tiệc trác táng của ông Berlusconi tại dinh thự ở Rome.

Karima El Mahroug, biệt danh là “Ruby kẻ đánh cắp trái tim”, là người tung hê sự thật về những bữa tiệc trác táng của ông Berlusconi - Ảnh: Daily Mail

Ăn chơi trác táng

Tháng 11-2010, báo chí Ý lại được dịp sôi sục với thông tin cô gái gọi 17 tuổi người Morocco Karima El Mahroug, có biệt danh là “Ruby kẻ cắp trái tim”, tung hê việc cô được trả 10.000 USD để dự tiệc ở dinh thự riêng của ông Berlusconi. Ruby kể cho các công tố viên ở Milan rằng đó là những buổi tiệc tình dục trác táng. Tại đó, ông Berlusconi và 20 phụ nữ trẻ trần truồng nhảy điệu bunga bunga có nguồn gốc châu Phi.

Sau đó nhà chức trách Ý phát hiện hồi tháng 5-2010 Ruby từng bị bắt vì tội ăn trộm ở Milan nhưng ông Berlusconi đã gọi điện cho cảnh sát buộc họ thả người. Thủ tướng Ý bịa rằng Ruby là cháu của Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak. Lập tức Ruby được thả. Các công tố viên Ý bắt đầu mở cuộc điều tra ông Berlusconi tội lạm dụng chức quyền và quan hệ với gái vị thành niên.

Trong các phiên tòa năm 2013, Ruby khai ba cố vấn thân cận của ông Berlusconi có nhiệm vụ tuyển gái dự các bữa tiệc truy hoan của thủ tướng. Ruby đã dự sáu bữa tiệc kiểu này và nhận hàng chục nghìn euro. Cô mô tả trong các buổi tiệc ông Berlusconi yêu cầu các cô gái mặc giả làm y tá và tu sĩ rồi khiêu vũ thoát y.

Tháng 6-2013, ông Berlusconi bị kết tội quan hệ với gái mại dâm vị thành niên và lĩnh án tù bảy năm. Tuy nhiên ông chỉ phải ngồi tù khi quá trình kháng cáo kết thúc. Cũng trong năm 2013, ông Berlusconi bị kết tội trốn thuế. Ông bị trục xuất khỏi thượng viện nhưng vẫn cố tìm cách trụ lại trên chính trường khi thể hiện rõ quyết tâm giữ chức lãnh đạo Đảng Forza Italia.

Ở cái tuổi 78, ông Berlusconi sẽ không phải ngồi tù trực tiếp mà chỉ phải thực hiện bản án bằng các hoạt động cộng đồng không được trả lương. Những người vợ cũ đã rời xa ông. Các con của ông từng nhiều lần lên tiếng ủng hộ cha, nhưng cô Eleonora Bartolini, con thứ hai của bà Lario với ông, không chịu lấy họ cha.

Moi tiền ngân sách nuôi gái

Năm 2010 truyền thông Ý tố giác Thủ tướng Berlusconi đã chi 1,8 triệu USD từ ngân sách nhà nước từ cơ quan truyền thông quốc gia RAI Cinema để hỗ trợ sự nghiệp một nữ diễn viên Bulgaria vô danh là Michelle Bonev.

Điều đáng nói là trong thời điểm Chính phủ Ý đang phải thắt lưng buộc bụng, ngân sách dành cho nghệ thuật nhà nước bị cắt giảm vô tội vạ.

Đón xem kỳ 5: Chuyện tình cổ tích của nguyên thủ lấy thường dân

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên