06/03/2011 08:22 GMT+7

Tây Ban Nha thị uy sức mạnh

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)

TTO - Không nằm ngoài dự đoán, tuyển Tây Ban Nha với sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi như Rafael Nadal, Fernando Verdasco và Feliciano Lopez đã không mấy khó khăn giành quyền vào tứ kết bất chấp kết quả của hai trận đơn nam cuối cùng của giải diễn ra ngày 6-3.

TTO - Không nằm ngoài dự đoán, tuyển Tây Ban Nha với sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi như Rafael Nadal, Fernando Verdasco và Feliciano Lopez đã không mấy khó khăn giành quyền vào tứ kết bất chấp kết quả của hai trận đơn nam cuối cùng của giải diễn ra ngày 6-3.

Chỉ 24 giờ sau khi Rafael Nadal và Fernando Verdasco giúp Tây Ban Nha tiến sát ngưỡng cửa vào chơi trận tứ kết với hai chiến thắng đơn nam đầu tiên diễn ra hôm 4-3, tuyển Tây Ban Nha đã đặt dấu chấm hết cho hi vọng của chủ nhà Bỉ tại giải khi giành luôn phần thắng ở trận đôi nam vừa kết thúc rạng sáng 6-3.

Lần này, Nadal dù không có mặt trong đội hình thi đấu của Tây Ban Nha nhưng những đồng đội của anh, cặp Fernando Verdasco - Feliciano Lopez, thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao khi đánh bại đôi Steve Darcis - Olivier Rochus sau ba set trắng với các tỉ số lần lượt là 7-6, 6-4 và 6-3.

Với kết quả này, Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chạm trán đối thủ sừng sỏ ở sân chơi Davis Cup là tuyển Mỹ tại tứ kết. Cùng vòng đấu, tuyển Mỹ tạm thời tạo được thế dẫn điểm trước Chile với tỉ số 2-1 nhờ chiến thắng 3-0 (6-3, 6-3, 7-6) của anh em nhà Bryan (Bob và Mike) trước đôi Jorge Aguilar - Nicolás Massú trên mặt sân đất nện tại Santiago (Chile).

Sớm giành vé đi tiếp vào tứ kết còn có sự hiện diện của tuyển Argentina và Thụy Điển. Với lợi thế được chơi trên mặt sân đất nện sở trường tại quê nhà ở Buenos Aires (Argentina), đôi Juan Ignacio Chela - Eduardo Schwank vượt qua đôi Victor Hănescu - Horia Tecău sau ba set.

Như vậy, Argentina giành được chiến thắng sớm sau khi toàn thắng trong hai ngày thi đấu đầu tiên. Tương tự, Thụy Điển với chủ công Robin Soderling trong đội hình cũng nhẹ nhàng loại tuyển Nga khỏi cuộc chơi.

Trong khi đó, đương kim vô địch Serbia tạm thời vượt lên dẫn trước Ấn Độ 2-1 sau khi đôi Ilija Bozoljac - Nenad Zimonjić đánh bại đôi Rohan Bopanna - Somdev Devvarman trong trận đấu nghẹt thở với tỉ số 3-1 (4-6, 6-3, 6-4, 7-6).

Trên đất Vienna (Áo), đôi Oliver Marach - Jürgen Melzer thắp lại đôi chút hi vọng về một cuộc lội ngược dòng cho chủ nhà Áo khi xuất sắc đánh bại đôi Julien Benneteau - Michaël Llodra của Pháp.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên