06/09/2012 10:47 GMT+7

"Tàu tốc hành" Federer dừng bước

QUỐC THẮNG 
QUỐC THẮNG 

TTO - Tay vợt nam số một thế giới Roger Federer đã bất ngờ dừng bước ở tứ kết, sau khi để thua đối thủ người CH Czech Tomas Berdych 1-3 (6-7, 4-6, 6-3, 3-6) vào sáng 6-9.

LJ8OsA5c.jpgPhóng to
Federer chia tay khán giả giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AP

hkrKPKbe.jpg

Tomas Berdych phấn khích sau khi quật ngã Federer - Ảnh: AFP

Ở ván đầu tiên, Roger Federer để thua Tomas Berdych ở loạt đấu tie-break với tỉ số khó tin 1-7. Không thể phủ nhận Berdych chơi rất tốt nhưng phần lớn do Federer sa sút, thể hiện rõ sự mệt mỏi trong từng bước di chuyển và những quả đánh bóng trả. Theo thống kê ở ván đấu này, Federer đã phạm đến 18 lỗi tự đánh bóng hỏng và tỉ lệ giao bóng thành công chỉ đạt 52%.

Ván thứ hai, Federer tiếp tục chơi không thành công và nhanh chóng để thua 4-6 chỉ sau 38 phút thi đấu. Những tưởng Federer sẽ sớm buông xuôi khi bị dẫn trước 1-3 ở ván thứ 3 nhưng anh đã bất ngờ lấy lại phong độ và giành chiến thắng 6-3 để nhóm lên hi vọng "sống còn". Có điều ở ván thứ 4, Federer lại tiếp tục mất lửa và thất bại 3-6.

Trong trận tứ kết đáng chú ý khác, tay vợt người Anh Andy Murray đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại tay vợt Croatia Marin Cilic 3-1 (3-6, 7-6, 6-2, 6-0). Đó là trận đấu mà Murray đã để thua 3-6 ở ván đầu, rồi bị dẫn 1-5 ở ván hai nhưng anh đã chơi rất kiên cường để thắng ván này 7-6 và tận dụng sự hưng phấn để thắng luôn hai ván còn lại. Như vậy, Murray sẽ gặp Tomas Berdych ở trận bán kết.

* Ở giải nữ, hạt giống số 4 người Mỹ Serena Williams đã dễ dàng giành quyền vào bán kết sau chiến thắng 2-0 (6-1, 6-3) trước tay vợt nữ người Serbia Ana Ivanovic trong thời gian 53 phút. Trong trận đấu, Serena Williams tiếp tục phát huy được những quả giao bóng cực mạnh với tốc độ lên đến 120 km/g, giành được tổng cộng 12 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Chiến thắng giúp Serena Williams lọt vào bán kết gặp đối thủ người Ý Sara Errani. Ở trận tứ kết, Sara Errani (hạt giống số 10) đã chơi rất hay để đánh bại người đồng hương Roberta Vinci 2-0 (6-2, 6-4). Thế nhưng với những gì thể hiện ở những trận đã qua, Sara Errani sẽ rất khó có thể chặn đứng bước tiến dũng mãnh của Serena Williams.

8evzfHM4.jpgPhóng to
Maria Sharapova sung sướng sau khi giành quyền vào bán kết - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, dù đang gặp chuyện buồn trong tình cảm, tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova vẫn chơi khá tốt để vượt qua đối thủ người Pháp Marion Bartoli 2-1 (3-6, 6-3, 6-4) ở trận tứ kết khác.

Với chiến thắng này, Maria Sharapova sẽ đối đầu tay vợt số một thế giới người Belarus Victoria Azarenka ở bán kết. Hồi đầu năm, Sharapova từng thất bại 0-2 (3-6, 0-6) trước Azarenka ở chung kết giải Úc mở rộng nên đây là cơ hội để cô phục hận.

QUỐC THẮNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên