Phóng to |
Giám đốc Xí nghiệp đường sắt Nghệ Tĩnh Phạm Hồng Nam cho biết: “Đoàn tàu dài 12 toa, có 7 toa phía sau bị trật bánh khỏi đường ray, kéo theo 200m đường ray. Rất may sự cố không gây thương vong”.
Ông Phạm Văn Bình - trưởng ban an toàn giao thông Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết chiều 8-10, các cần cẩu chuyên dụng đã tiếp cận hiện trường tàu SE6 trật bánh để đưa đoàn tàu trở lại đường ray. Tuy nhiên, do trời mưa to và địa hình cạnh đường tàu chật hẹp nên việc cẩu kéo các toa tàu đổ rất khó khăn.
Ông Bình cho biết ngoài bảy toa tàu bị trật bánh, vụ tai nạn đã làm bật tung nhiều đoạn ray, tà vẹt, có vị trí ray bị gãy. Tuy nhiên để kết luận nguyên nhân sự cố xảy ra với tàu SE6 phải chờ các cơ quan chức năng điều tra. Theo ông Bình, đoạn đường sắt xảy ra tai nạn vẫn hoạt động bình thường trước đó. Tuy nhiên, đây là đoạn đường sử dụng ray thế hệ cũ và bị ảnh hưởng của mưa lớn trong mấy ngày gần đây.
Trước đó để giải tỏa hành khách trên tàu SE6, ngành đường sắt đã điều một đoàn tàu từ Thanh Hóa vào ga Hoàng Mai (Quỳnh Lưu, Nghệ An) để chuyển tải hành khách tiếp tục hành trình đi Hà Nội.
Việc tàu SE6 bị trật bánh đã làm các đoàn tàu khách SE 7/8, SE 19/20, SE 3/4 phải dừng hành trình. Ngành đường sắt đã huy động ôtô chuyển tải khách từ các đoàn tàu này qua khu vực bị ách tắc để tiếp tục đi tàu. Những hành khách không tiếp tục hành trình được hoàn tiền vé. Tối 8-10, các đoàn tàu chạy từ ga Hà Nội vào các tỉnh phía Nam vẫn được khởi hành.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận