06/08/2014 15:31 GMT+7

Tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam về đến Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Tàu KN 781 có sân đậu và nhà chứa máy bay trực thăng, trang bị hai tàu cứu nạn chuyên dụng xuyên lửa, hai xuồng cứu sinh cao tốc, phao cứu sinh tự thổi...

Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt NamCấp đại liên, trung liên, súng 14,5mm cho tàu kiểm ngư

H6P4pe9c.jpg
Sân đỗ trực thăng trên tàu KN 781 - Ảnh: Đ.Hà
KMRJB27h.jpg
Hệ thống màn hình quan sát toàn bộ hoạt động của tàu và xung quanh tàu - Ảnh: Đ.Hà
UvjKY6j8.jpg
Màn hình để quan sát phía sau đuôi tàu trên buồng lái tàu KN 781 - Ảnh: Đ.Hà
d9fweMBR.jpg
Bàn điều khiển tất cả bộ phận, hoạt động của tàu KN 781 trên buồng lái - Ảnh: Đ.Hà
wYVLfgR0.jpg
Tàu KN 781 có hệ thống thông tin liên lạc, truyền tín hiệu rất hiện đại, có thể truyền hình ảnh trực tiếp từ biển về đất liền - Ảnh: Đ.Hà
9zFTUCGz.jpg
Hệ thống phao cứu sinh tự thổi trên tàu KN 781 - Ảnh: Đ.Hà
UijmeLK5.jpg
Hệ thống ống để lấy mẫu nước biển phục vụ nghiên cứu biển - Ảnh: Đ.Hà
5PvLzrct.jpg
Hệ thống tời và neo dùng để kéo, giữ các tàu khác khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn - Ảnh: Đ.H.
HajJ9UJ5.jpg
Tàu cứu nạn chuyên dụng xuyên lửa trên tàu KN 781 - Ảnh: Đ.Hà
vRgC7mYD.jpg
Tàu KN 781 neo đậu tại Vũng Tàu sáng 6-8 - Ảnh: Đ.Hà

Sáng 6-8, tàu KN 781 đã về đến Vũng Tàu sau hải trình dài ngày đi từ nhà máy sản xuất (Quảng Ninh) và huấn luyện, luyện tập trên biển. Tàu KN 781 là tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, thuộc biên chế Chi đội kiểm ngư số 2 (đóng tại phường 11, TP Vũng Tàu). Tàu KN có chiều dài lớn nhất 90,5m, chiều rộng 14m, mớm nước gần 4m, lượng giãn nước 2.400 tấn. Tàu có tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, với tầm hoạt động 5.000 hải lý. Hệ thống điều khiển của tàu hoàn toàn tự động và được điều khiển từ buồng lái. Ngoài ra, tàu còn có hệ thống camera giám sát xung quanh và các bộ phận trên tàu. Tàu KN 781 có sức chứa khoảng 200 người.

Thuyền trưởng tàu KN 781 Tạ Quang Hùng cho biết tàu có nhiều tính năng quan trọng như tuần tra thực thi pháp luật về thủy, hải sản, tìm kiếm cứu nạn vùng biển Việt Nam và quốc tế, hỗ trợ ngư dân hoạt động trên biển. Ngoài ra trên tàu còn được trang bị hệ thống để phục vụ nghiên cứu về tài nguyên biển. Tàu có sân đậu và nhà chứa máy bay trực thăng. Để phục vụ các nhiệm vụ trên, tàu KN 781 được trang bị hai tàu cứu nạn chuyên dụng xuyên lửa, hai xuồng cứu sinh cao tốc cùng hàng trăm phao cứu sinh tự thổi.

Ông Phạm Quang Tuấn, bí thư chi bộ tàu KN 781, khẳng định anh em cán bộ và nhân viên tàu KN 781 rất vinh dự và tự hào khi được điều khiển, làm việc trên con tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam. Từ khi tàu đang trong quá trình hoàn thiện, các kíp của tàu đã đến nhà máy để học tập làm chủ trang thiết bị trên tàu. Đến nay toàn thể cán bộ, nhân viên tàu KN 781 đã sử dụng thuần thục các trang thiết bị hiện đại trên tàu một cách hiệu quả, an toàn.

“Chúng tôi xác định khi đã được giao sử dụng tàu hiện đại nhất của lực lượng kiểm ngư tức là Đảng, Nhà nước, Cục Kiểm ngư đã tin tưởng và đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Do đó, toàn thể anh em quyết tâm học tập, huấn luyện để làm chủ con tàu. Đồng thời, sẵn sàng làm nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của cấp trên và luôn phát huy truyền thống giữ chủ quyền biển đảo của cha ông” - ông Tuấn nói.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên