27/09/2013 10:30 GMT+7

Tàu điện Hà Nội - Quá khứ và Tương lai

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Triển lãm “Tàu điện Hà Nội - Quá khứ và Tương lai” sử dụng công nghệ tương tác thực tế ảo sẽ ra mắt công chúng thủ đô Hà Nội từ ngày 30-9 đến 5-10-2013.

Công nghệ mới xây dựng hình ảnh mô phỏng tàu điện trong quá khứ và tàu điện tương lai, cho người tham quan có cảm giác nghe, nhìn, cảm nhận như bước vào một không gian thật thông qua những đoàn tàu điện leng keng - vẫn được coi là một đặc trưng, một biểu tượng và một phần linh hồn của phố phường Hà Nội xưa.

GrIHzpRj.jpg

Triển lãm tái tạo lại hình ảnh mạng lưới đường xe điện cũ lấy hồ Hoàn Kiếm là trung tâm và 5 tuyến đường. Từ trung tâm hồ Hoàn Kiếm tỏa ra 6 ngả: lên Yên Phụ, lên chợ Bưởi, sang Cầu Giấy, vào Hà Đông, xuống chợ Mơ và Vọng, có nghĩa là tỏa ra 6 cửa ô nối nông thôn với nội thành.

Triển lãm còn có sa bàn, tranh không gian 3 chiều và các video clip giới thiệu về hệ thống đường sắt đô thị (tàu điện ngầm và tàu điện trên cao) để giới thiệu với khách tham quan về một hệ thống giao thông công cộng hiện đại đang được xây dựng tại Hà Nội.

Ban tổ chức mong muốn triển lãm sẽ gây ấn tượng và dễ tiếp cận, là cầu nối bằng hình ảnh dễ nhớ, dễ hiểu đến cho người dân; đặc biệt là giới trẻ hiểu và trân trọng lối sống giàu văn hóa và vẻ đẹp lịch sử của TP.Hà Nội trong thế kỷ trước.

bcpCktnL.jpg

Ngoài ra, trong triển lãm còn có các sản phẩm ảnh và phim 3D tái hiện lại không gian phố cổ của Hà Nội thời kỳ cuối thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên