02/01/2010 15:46 GMT+7

Tàu chở người Việt rơi vào tay cướp biển

TƯỜNG VY (Theo BBC)
TƯỜNG VY (Theo BBC)

TTO - Một tàu chở hóa chất của Indonesia đã lọt vào tay cướp biển Somalia sau khi bị tấn công ở vịnh Aden ngay ngày đầu năm mới. 24 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có một người Việt, bị giữ làm con tin.

eD7o5vrZ.jpgPhóng to
Vịnh Aden, nơi cướp biển Somalia hoạt động mạnh - Ảnh: BBC

Đây là tàu hàng thứ ba bị cướp tại khu vực này chỉ trong vòng một tuần.

Các quan chức hàng hải quốc tế cho biết tàu Pramoni trọng tải 20.000 tấn bị tấn công khi đang trên đường tới Ấn Độ. Hiện nó đã bị buộc đổi hướng sang Somalia cùng với 24 thành viên thủy thủ đoàn, gồm 17 người Indonesia, 5 người Trung Quốc, 1 người Nigeria và 1 người Việt Nam.

Lực lượng chống hải tặc của Liên minh châu Âu (EU) cho biết qua sóng vô tuyến, thuyền trưởng tàu Pramoni thông báo tất cả thành viên thủy thủ đoàn đều khỏe mạnh.

Vào đầu tuần này, cướp biển Somalia cũng đã bắt hai tàu hàng với tổng cộng 45 thành viên thủy thủ đoàn ở vịnh Aden, gồm một tàu chở hóa chất treo cờ Anh đi từ Tây Ban Nha tới Thái Lan và một tàu hàng treo cờ Panama.

Cướp biển Somalia đã thu được hàng triệu USD tiền chuộc thông qua việc bắt tàu ở vịnh Aden, một trong các tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới nối châu Âu và châu Á.

TƯỜNG VY (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên