28/02/2012 08:44 GMT+7

Tàu cháy, hơn 1.000 người mắc kẹt trên biển

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, AFP)

TTO - Theo thông tin mới nhất từ hãng Costa Cruises, tình trạng trên tàu Costa Allegra vẫn rất ổn định. Nhờ vào hệ thống ắc quy dùng lúc khẩn cấp mà trên tàu vẫn có đèn thắp sáng dù không có điều hòa và các thiết bị để nấu ăn.

Hơn 1.000 người gồm cả hành khách và thủy thủ đoàn đã bị mắc kẹt trên biển Ấn Độ Dương sau khi con tàu Ý Costa Allegra - “anh em một nhà” Costa Cruises với tàu Costa Concordia - bị cháy một phần, nơi này cách quốc đảo Seychelles (châu Phi) hơn 200 dặm. Đây cũng là khu vực thường xuyên bị bọn cướp biển quấy phá.

Hành khách và thủy thủ đoàn đã được cung cấp bánh mì, nước và hoa quả cho đến khi máy bay cứu hộ đến vào đêm nay để đưa họ về đảo Desroches.

Từ tối nay, tàu cứu hộ Trevignon của Pháp cũng sẽ bắt đầu kéo Costa Allegra, hiện đang lênh đênh ngoài biển Ấn độ dương, về phía đảo Desroches.

zLpaTpdW.jpgPhóng to

Tàu Costa Allegra trước khi gặp nạn - Ảnh: AFP

Hãng Costa Cruises cho biết họ nhận được thông báo về vụ cháy từ Costa Allegra vào khoảng 16g39 ngày 27-2 (theo giờ Việt Nam). Đám cháy bắt nguồn từ khoang máy phía đuôi tàu đã phá hủy toàn bộ lưới điện trên tàu. Hiện lửa đã được dập tắt, mọi người trên tàu đều an toàn.

Người đại diện Hãng Costa Cruises cho hay lực lượng hải quân Seychelles đã gửi tàu cứu hộ, bao gồm cả tàu kéo và một máy bay đến khu vực tàu Allgera găp nạn. Hai tàu đánh cá của Pháp gần đó cũng tham gia ứng cứu. Phần đông hành khách và thủy thủ đoàn sẽ được sơ tán lên tàu cứu hộ trong khi số còn lại ở lại trợ giúp lực lượng cứu hộ.

Costa Allegra nặng 28,597 tấn, dài 188m, đã có hành trình gần một tháng, qua rất nhiều quốc đảo nằm dọc bờ biển phía đông châu Phi. Tàu xuất phát từ Madagasca ngày thứ bảy (25-2) và dự kiến đến Seychelles vào ngày 28-2 trước khi cháy.

Trong số 1.000 người có 636 hành khách, 413 thành viên thủy thủ đoàn đến từ 25 quốc gia, bao gồm 135 người Ý, trong đó có 9 người thuộc lực lượng an ninh biển đi theo để bảo vệ tàu khỏi sự tấn công của bọn cướp biển, 127 người Pháp, 97 người Úc, 90 người Thụy Sĩ cùng một vài người quốc tịch châu Âu khác như Anh, Đức, Nga, Slovenia, Tây Ban Nha và Mauritius.

Costa Allegra gặp nạn chỉ sáu tuần sau khi người anh em Costa Concordia va vào bãi đá ngầm và bị đắm tại khu vực gần đảo Isola del Giglio, miền Bắc nước Ý.

Đảo Desroches nằm cách Mahe - đảo chính của quốc đảo Seychelles khoảng 230km về phía Tây Nam.

Cục du lịch của Seychelles và hãng Costa Cruises đang lên kế hoạch sắp xếp chỗ ở cho các hành khách bị mắc kẹt trong trường hợp họ về đến Desroches.

Ông Alain St Ange - giám đốc cục du lịch Seychelles - cho hay mặc dù Desroches nổi tiếng nhờ sở hữu nhiều khách sạn và khu biệt thự sang trọng nhưng việc đặt phòng hiện tại đang gặp khó khăn, vì đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội quốc tế Carnival tại Seychelles nên lượng du khách kéo về rất đông.

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên