09/09/2013 22:44 GMT+7

Tàu cánh ngầm chết máy do luồng bẩn?

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Sáng 9-9, ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) đã công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, điều kiện về đảm bảo an toàn đối với luồng hàng hải, cảng, bến thủy nội địa đón trả khách bằng tàu cao tốc cánh ngầm tại TP.HCM.

Tạm đình chỉ 6 tàu cao tốc cánh ngầmTừ 1-9, tàu cánh ngầm hai máy mới được hoạt động

Tại buổi làm việc đầu tiên, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã làm việc với Cảng vụ hàng hải TP.HCM, Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM và các đơn vị khai thác dịch vụ tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Một số đơn vị cho rằng nguyên nhân khiến tàu cánh ngầm chết máy chủ yếu do luồng bẩn, các đám lục bình và lá dừa nước trôi trên sông quấn vào chân vịt tàu gây chết máy.

Trong khi đó, theo Cảng vụ hàng hải TP.HCM, đó không phải là nguyên nhân chính gây chết máy cho tàu cánh ngầm. Vị đại diện Cảng vụ hàng hải TP.HCM này khẳng định máy móc quá cũ là nguyên nhân gây chết máy liên tục trong thời gian qua.

Dự kiến trong ngày 10-9, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT sẽ đi kiểm tra thực tế luồng hàng hải của tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu và có kết luận chính thức vào đầu tháng 10-2013.

Theo thống kê của Cảng vụ hàng hải TP.HCM, từ tháng 9-2008 đến tháng 7-2013, tàu cao tốc cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu bị sự cố hư hỏng, chết máy, va chạm trên sông 27 lần, làm chết 2 người.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên