24/08/2013 16:00 GMT+7

Tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính, hành khách hoảng loạn

TTXVN
TTXVN

Khoảng 8g ngày 24-8, tàu cánh ngầm Greenlines B5 khởi hành từ TP.HCM đi Vũng Tàu, khi tàu vừa từ trong sông ra đến cửa biển (khu vực vịnh Gành Rái) thì bất ngờ bị sóng lớn đánh vỡ tan một bên kính trước mũi tàu.

Nước ập vào trong tàu khiến hành khách hoảng loạn.

Tạm dừng hoạt động tàu cánh ngầm 1 động cơ

Sau khi sự cố xảy ra, lái tàu là Đoàn Duy Khánh đã tìm cách khắc phục, xử lý tạm thời, đưa được tàu cùng 75 hành khách về đến cảng Cầu Đá (thành phố Vũng Tàu).

Cảng vụ Thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành lập biên bản vụ việc, đồng thời tạm dừng cấp phép xuất bến đối với tàu Greenlines B5.

Tàu Greenlines B5 thuộc loại tàu cánh ngầm 1 một động cơ. Theo thông báo mới đây của Bộ Giao thông Vận tải, từ 1-9 tới sẽ tạm dừng hoạt động loại tàu cánh ngầm 1 động cơ này vì thường xảy ra chết máy, trôi dạt, rất nguy hiểm cho hành khách.

Ngày 22-8 vừa qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã họp bàn phương án bố trí cảng an toàn cho tàu cánh ngầm vào sông Dinh mà không phải đi qua vịnh Gành Rái thường có sóng to, gió lớn nguy hiểm.

Cảng vụ Thủy nội địa tỉnh cũng đề nghị xây dựng thêm vài điểm neo đậu trên các tuyến sông từ TP.HCM về Vũng Tàu để tàu cánh ngầm tránh trú khi gặp thời tiết xấu.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên