Xe
06/01/2011 11:57 GMT+7

Tata Nano - chiếc xe có doanh thu "bom tấn" đang gặp khó

PHẠM.T.HÀ (theo USA Today)
PHẠM.T.HÀ (theo USA Today)

TTO - Tata Nano nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng ngay lần xuất hiện đầu tiên khi có mức giá rẻ nhất thế giới 2.200 USD/chiếc. Tata Nano chứng tỏ sức hút của nó bằng sự bùng nổ về doanh số bán hàng vào năm 2009.

y7AuCUtD.jpgPhóng to
Tata Nano trong một chiến dịch ra mắt vào tháng 6-2010 - Ảnh: AP

“Sự hiếu kỳ đã dẫn lối người mua tìm đến phòng trựng bày đông nghịt trong năm 2009 khi Nano xuất hiện. Nhưng bây giờ, thật hiếm để nhìn thấy Nano trên đường phố Ấn Độ và nó đang chất thành đống tại nhà máy sản xuất chúng” - tờ Washington Post cho biết.

Đến nay, Tata Nano cũng đến cả châu Âu và Mỹ, nơi ít nhất tìm được làn sóng ủng hộ, nhưng rồi kết quả cũng không như mong đợi.

Năm 2010 vừa qua, tại Ấn Độ, doanh số bán hàng của Nano sụt giảm nghiêm trọng do hàng loạt thông tin về tình trạng cháy xe trước đó bị nghi ngờ là lỗi ở hệ thống khí thải hoặc hệ thống điện, khiến sự háo hức của khách hàng đối với mẫu xe rẻ nhất thế giới này giảm bớt.

Thêm vào đó, giá xe quá rẻ cũng là nguyên nhân không thu hút các gia đình trung lưu - những người sẵn sàng chi các khoản tiền lớn để thể hiện đẳng cấp của họ.

Thế nhưng, theo USA Today, trong khi lợi nhuận của thương hiệu Tata Nano suy giảm thì thị trường xe hơi Ấn Độ nói chung trong năm 2010 và 2011 vẫn đang bùng nổ.

PHẠM.T.HÀ (theo USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên