Phóng to |
Tata Nano trong một chiến dịch ra mắt vào tháng 6-2010 - Ảnh: AP |
“Sự hiếu kỳ đã dẫn lối người mua tìm đến phòng trựng bày đông nghịt trong năm 2009 khi Nano xuất hiện. Nhưng bây giờ, thật hiếm để nhìn thấy Nano trên đường phố Ấn Độ và nó đang chất thành đống tại nhà máy sản xuất chúng” - tờ Washington Post cho biết.
Đến nay, Tata Nano cũng đến cả châu Âu và Mỹ, nơi ít nhất tìm được làn sóng ủng hộ, nhưng rồi kết quả cũng không như mong đợi.
Năm 2010 vừa qua, tại Ấn Độ, doanh số bán hàng của Nano sụt giảm nghiêm trọng do hàng loạt thông tin về tình trạng cháy xe trước đó bị nghi ngờ là lỗi ở hệ thống khí thải hoặc hệ thống điện, khiến sự háo hức của khách hàng đối với mẫu xe rẻ nhất thế giới này giảm bớt.
Thêm vào đó, giá xe quá rẻ cũng là nguyên nhân không thu hút các gia đình trung lưu - những người sẵn sàng chi các khoản tiền lớn để thể hiện đẳng cấp của họ.
Thế nhưng, theo USA Today, trong khi lợi nhuận của thương hiệu Tata Nano suy giảm thì thị trường xe hơi Ấn Độ nói chung trong năm 2010 và 2011 vẫn đang bùng nổ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận