30/12/2015 15:07 GMT+7

Tập trung tuyên truyền cao điểm Đại hội lần thứ XII của Đảng

V.V.T
V.V.T

TTO - Ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - đã chỉ đạo như vậy tại Hội nghị Báo chí toàn quốc diễn ra tại Hà Nội sáng 30-12.

Ông Đinh Thế Huynh phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Nguyễn Khánh

Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 đã đánh giá năm 2015 và 5 năm nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng, các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí đã thực hiện tốt hơn công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý Nhà nước về báo chí.

Chủ động xây dựng đề án, kế hoạch, phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong việc cung cấp thông tin cho báo chí về các sự kiện lớn, các vấn đề quan trọng của đất nước.

Các cơ quan báo chí đã tích cực triển khai nhiệm vụ chính trị của mình, thông tin kịp thời, đầy đủ diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội đất nước, tình hình quốc tế, tích cực tuyên truyền việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các nghị quyết của Hội nghị Trung ương khóa XI, các nghị quyết và hoạt động của Quốc hội, Chính phủ.

Đặc biệt, trong năm 2015, các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, làm tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tuyên truyền đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Các báo cáo, tham luận, trao đổi tại hội nghị đã nêu những kinh nghiệm tốt, cách làm hay trong triển khai các nhiệm vụ thông tin cũng như trong công tác quản lý, chỉ đạo báo chí.

Đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại của hoạt động báo chí trong năm 2015 và những năm qua như tình trạng thông tin không chuẩn xác, thiếu nhạy cảm chính trị vẫn diễn ra; khuynh hướng thông tin giật gân, câu khách chưa được khắc phục cơ bản…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đinh Thế Huynh thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, kết quả, ưu điểm, thành tích mà các cơ quan báo chí đạt được, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí nghiêm túc tự phê bình, phê bình về những hạn chế, thiếu sót trong thời gian qua.

Ông chỉ đạo, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, cần tạo sự chuyển biến thực sự mạnh mẽ về mọi mặt, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa an ninh, quốc phòng… 

Cùng với cả hệ thống chính trị, công tác báo chí cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, nhất là tuyên truyền cao điểm Đại hội lần thứ XII của Đảng, công tác chuẩn bị của các cấp, các ngành và toàn Đảng nhằm bảo đảm cho Đại hội thành công, không khí phấn khởi, tin tưởng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội…

Chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc để bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ. 

Sử dụng biện pháp kỹ thuật đối với trang mạng xấu độc

Bên lề hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết hiện trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin xấu độc, đặc biệt trước các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Về phía các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã chỉ đạo các cơ quan báo chí đấu tranh lại các thông tin xấu độc này.

Một mặt, người làm báo phải vững vàng về bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, cần có những bài viết có tính chiến đấu sâu sắc hơn, vạch trần âm mưu thủ đoạn xuyên tạc của những kẻ xấu, những thế lực thù địch dùng các chiêu bài bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Mặt khác, cần có bài viết nâng cao tinh thần cảnh giác để người dân biết đó là thông tin xấu độc.

Ông Tuấn khẳng định quan điểm không chặn mạng xã hội. Tự do báo chí và tự do Internet là quan điểm nhất quán của Nhà nước. Tuy nhiên, đối với những trang xấu độc, xuyên tạc, có tính chất vu cáo để chia rẽ nội bộ thì phải dùng nhiều biện pháp, trong đó có cả biện pháp kỹ thuật nếu cần thiết.

V.V.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên