01/12/2014 10:12 GMT+7

​Tập trung tấn công các băng nhóm tội phạm

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Sáng 30-11, đại tướng Trần Đại Quang - bộ trưởng Bộ Công an - đã tham dự buổi kiểm tra công tác Công an TP.HCM năm 2014.

Theo báo cáo của Công an TP.HCM, trong năm 2014 tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn TP.HCM có nhiều diễn biến phức tạp, xảy ra 6.381 vụ phạm pháp hình sự, tăng 163 vụ (2,62% so với năm 2013).

Công an TP.HCM đã điều tra, khám phá 4.248 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá 879 băng nhóm, bắt 2.142 đối tượng.

Công an TP.HCM cũng đã phát hiện một số băng nhóm, đối tượng hình sự từ các tỉnh thành ở phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định...), miền Trung đổ về TP.HCM câu kết thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động tập trung ở các quận trung tâm tại vũ trường, quán bar hoặc mở dịch vụ cầm đồ, hoạt động “tín dụng đen”.

Đáng quan tâm, Công an TP.HCM đã phát hiện loại tội phạm về mua bán người, có dấu hiệu hình thành các đường dây, tổ chức để hoạt động.

Ngoài ra, Công an TP.HCM phá nhiều vụ lừa đảo có yếu tố nước ngoài, sử dụng thủ đoạn nhắn tin, gọi điện thoại đến nhà dân để dẫn dụ người bị hại theo kịch bản giăng sẵn. Từ đó, người dân cung cấp thông tin về tài khoản, sau đó yêu cầu người dân rút tiền chuyển vào tài khoản của chúng để chiếm đoạt.

Công an TP.HCM cho biết đã phát hiện một số đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia, chủ yếu từ các tỉnh biên giới phía Tây và một số tỉnh phía Bắc. Loại tội phạm này khá manh động, khi bị phát hiện các đối tượng cầm đầu thường sử dụng vũ khí nóng sẵn sàng chống trả lực lượng công an.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo trong thời gian tới Công an TP.HCM cần tập trung đánh mạnh vào các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, bảo kê, sử dụng vũ khí nóng... Giảm tỉ lệ phạm pháp hình sự nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự xã hội, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên