07/07/2012 05:52 GMT+7

Tập trung kiểm tra an toàn các hồ đập

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Tại hội nghị giao ban triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác sáu tháng cuối năm 2012 của Bộ Xây dựng tổ chức ngày 6-7, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết một trong những nhiệm vụ trong sáu tháng cuối năm là tổ chức kiểm tra công tác quản lý công trình trọng điểm quốc gia, an toàn các công trình hồ đập.

Theo ông Dũng, Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì cùng các bộ khác kiểm tra, báo cáo an toàn các hồ đập. Với những công trình quan trọng sẽ mời tư vấn độc lập của nước ngoài để đánh giá toàn diện. Ông Dũng nói đập Sông Tranh 2 đã ký hợp đồng với tư vấn Thụy Sĩ thẩm tra an toàn đập. Còn đập thủy điện Sơn La có thể thuê tư vấn Nhật Bản thẩm định.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, kết quả sản xuất kinh doanh sáu tháng đầu năm của các đơn vị trong ngành đều ở mức thấp, nhiều chỉ tiêu không đạt. Đơn cử như Tập đoàn Công nghiệp xây dựng VN đang “dở dang công nợ” 21.000 tỉ đồng phải điều chỉnh các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2012, Nhà máy ximăng Hoàng Thạch phải ngừng khai thác một dây chuyền, một số nhà máy ximăng thuộc Tập đoàn Sông Đà và Nhà máy cán thép Sông Hồng phải tạm dừng, cắt giảm sản lượng...

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên