03/07/2015 05:20 GMT+7

Tập trung đầu tư cho 16 - 23 VĐV đạt chuẩn đến Olympic Brazil 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 2-7, ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - đã chủ trì cuộc họp tập trung đầu tư cho các môn thể thao, các VĐV trọng điểm cho Olympic Brazil 2016. Mục tiêu của ngành thể thao là phấn đấu có 
16 - 23 VĐV đạt chuẩn đến Olympic.

Để đạt được thành tích này, trong vòng một năm tới các VĐV trọng điểm sẽ được đầu tư tối đa về kinh phí tập huấn nước ngoài, thuê chuyên gia nước ngoài và tham gia các cuộc thi đấu để đạt chuẩn đến Olympic 2016.

Danh sách các VĐV trọng điểm cho Olympic Brazil gồm: Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Lê Trọng Hinh (điền kinh), Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông), Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật (bơi lội), Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành (bắn súng), Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ), Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành (TDDC)...

Đến thời điểm hiện tại, theo ông Trần Đức Phấn, thể thao VN đã chắc chắn bốn VĐV có vé đến Olympic là: Ánh Viên, Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Xuân Vinh và một VĐV bắn súng khác. Các môn thể thao như: rowing, judo, đấu kiếm, vật, boxing... đều có cơ hội giành vé đến Olympic.

Để tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, ông Phấn cho biết ngành thể thao sẽ cân đối ngân sách để có tiền đầu tư cho các VĐV trọng điểm. Những nhiệm vụ ít quan trọng sẽ được gác lại để dành kinh phí đầu tư cho các VĐV trọng điểm giành vé đến Olympic. Cụ thể, trong thời gian tới hai VĐV Quách Thị Lan, Quách Công Lịch sẽ lên đường đi tập huấn tại Mỹ theo đề xuất của bộ môn và Sở VH-TT&DL Thanh Hóa. Hai VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở lại Mỹ tập huấn, Hoàng Quý Phước trở lại Nhật Bản. Riêng VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền dự định đi tập huấn tại Nga theo mong muốn của HLV của Huyền và tỉnh Nam Định. Lãnh đạo ngành thể thao cho biết sẽ nỗ lực hết sức để các VĐV có phong độ tốt khi tham dự các giải đấu nhằm đạt chuẩn đến Olympic.

Các cuộc thi tính chuẩn đến Olympic Brazil 2016 sẽ diễn ra liên tục ở khắp các châu lục đến tháng 6-2016. Theo ông Trần Đức Phấn, sau SEA Games 28, mục tiêu đến Olympic là nhiệm vụ quan trọng nhất của thể thao VN. Ngành thể thao sẽ làm hết sức để nâng số lượng, chất lượng VĐV có mặt tại Olympic Brazil 2016.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên