25/01/2015 08:18 GMT+7

​Tập hợp trí tuệ đóng góp cho đất nước, cho Ðảng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ông Lê Hồng Anh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - đã đề nghị như vậy tại hội nghị lần thứ 2 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) VN (khóa VIII), diễn ra ngày 24-1 tại TP.HCM.

Ông Lê Hồng Anh đánh giá cao những kết quả MTTQ VN đạt được trong năm qua như: tổ chức được nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”...

Ðồng thời cho rằng những cuộc vận động này đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo nông thôn mới, góp phần cùng với Ðảng, Nhà nước làm tốt hơn công tác chăm lo người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội...

Tuy nhiên, ông Lê Hồng Anh cho rằng còn có những hạn chế cần khắc phục. Ðó là nội dung, phương thức vận động của MTTQ VN chưa đổi mới mạnh mẽ; việc tổ chức thông tin, tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân chưa đầy đủ; công tác tham gia xây dựng Ðảng, Nhà nước, nhất là công tác giám sát, phòng chống tham nhũng, lãng phí có kết quả bước đầu nhưng chưa thật sự nề nếp và hiệu quả chưa cao.

Ông Lê Hồng Anh đề nghị MTTQ VN cần phát huy tốt hơn nữa vai trò của các giai cấp, đặc biệt cần coi trọng công tác tập hợp, phản ánh tâm tư nguyện vọng nhân dân và định kỳ hằng quý phải phản ánh lại với Ðảng.

Năm 2015 diễn ra đại hội Ðảng các cấp tiến tới Ðại hội Ðảng toàn quốc, MTTQ VN cần vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân để xây dựng đất nước, tham gia góp ý kiến cho dự thảo văn kiện cũng như đề xuất nhân sự cho Ðảng.

Trước đó, trong ngày thứ hai tổ chức góp ý cho báo cáo về ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân năm 2014, hội nghị tiếp tục nhận được nhiều góp ý của các đại biểu.

Hôm nay (25-1), hội nghị tiếp tục nghe các ý kiến thảo luận, góp ý trước khi thông qua một số chương trình, nghị quyết, báo cáo.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên