26/06/2009 00:03 GMT+7

Tập đoàn Kirin đầu tư vào Việt Nam

(A.THOA)
(A.THOA)

TT - Công ty Acecook VN vừa hợp tác với Tập đoàn Kirin (Nhật) để thành lập Công ty nước giải khát Kirin Acecook VN. Theo đó, công ty này sẽ đầu tư 60 triệu USD để xây nhà máy sản xuất nước giải khát tại Bình Dương.

Sản phẩm đầu tiên của công ty này là loại nước giải khát có nguồn gốc thiên nhiên pha thêm sữa mang thương hiệu Latte. Khác với sữa hương vị trái cây, thành phần của sữa trong các chai nước này ít hơn, tựa như trà sữa hay nước trái cây pha thêm sữa, đóng chai PET.

* Đắc Nông: mổ xẻ chỉ số năng lực cạnh tranh

Tại hội thảo về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) do UBND tỉnh Đắc Nông và Phòng Thương mại - công nghiệp VN tổ chức ngày 24-6, một số ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến chỉ số PCI của Đắc Nông trong những năm qua còn quá thấp là do chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư chưa hoàn chỉnh, môi trường pháp lý chưa thông thoáng. Theo báo cáo của Phòng Thương mại - công nghiệp VN, năm 2008 tỉnh Đắc Nông đạt chỉ số PCI 40,01 điểm, xếp thứ 61/63 tỉnh, thành.

Để cải thiện chỉ số PCI trong thời gian tới, nhiều đại biểu đề xuất cần quan tâm đến cơ chế đào tạo lao động, tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, cải cách tư pháp...

* Lâm Đồng: mưa đá làm mất trắng mùa màng

HK7pgN2w.jpgPhóng to
Nhiều vườn rau bị hư hại nặng do mưa đá

Chiều 24-6, một trận mưa đá bất ngờ đổ xuống địa bàn thôn Ròn, thuộc xã Đạ Ròn, Đơn Dương, Lâm Đồng, kèm theo lốc mạnh trong 30 phút đã làm thiệt hại khoảng 40ha vườn cà chua, bắp, ớt, su su, cà tím... của gần 40 hộ dân trong thôn.

Cơn mưa làm hơn 90% cây cà chua con và đang ra quả với giá trị ước tính từ 3.000-10.000đ/cây đứt ngang ngọn, gãy đổ hư hại hoàn toàn. Những vườn cà tím đang thu hoạch cũng hư hại hơn một nửa. Lốc xoáy làm ngã rạp hầu hết những vườn bắp non và ớt, các vườn su su đang chuẩn bị thu hoạch thì dập nát hoàn toàn...

* Thêm chuỗi cửa hàng tiện lợi của VN

Ngày 25-6, Công ty TNHH một thành viên Lương thực TP.HCM đã công bố hệ thống nhận diện thương hiệu và chiến lược phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích Foodcomart.

Theo đó, từ đây đến cuối tháng 6-2009, công ty sẽ có khoảng 30 cửa hàng tiện ích Foodcomart tại TP.HCM, các cửa hàng này hoạt động 16 giờ/ngày, mở cửa từ 6 giờ đến 22 giờ, chuyên kinh doanh các sản phẩm thiết yếu trong gia đình, trong đó 50% là thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến. Mỗi cửa hàng kinh doanh từ 1.000-1.200 loại hàng hóa.

Theo kế hoạch từ nay đến năm 2012, chuỗi cửa hàng tiện ích Foodcomart sẽ phát triển lên 80 cửa hàng, trong đó 60 cửa hàng tại TP.HCM.

Trung tâm phân phối Foodcomart sẽ làm đầu mối tiếp nhận và phân phối hàng hóa từ các nhà cung cấp tại TP.HCM đến chuỗi cửa hàng tiện ích, đồng thời tiếp nhận các nông sản thực phẩm khác từ các tỉnh thành để cung ứng lại cho thị trường.

(A.THOA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên