04/07/2012 17:42 GMT+7

Tạp chí tuổi teen nói "không" với ảnh Photoshop

TÙNG LINH (Theo AFP)
TÙNG LINH (Theo AFP)

TTO - Tạp chí Seventeen (Mỹ), đáp lại đơn khẩn cầu của một nữ sinh trung học, đã cam kết từ nay chỉ đăng ảnh thật của người mẫu, không chỉnh sửa, không Photoshop.

qDKkOgZg.jpgPhóng to

Bìa tạp chí Seventeen - Ảnh: Seventeen Magazine

Trong một bức thư gửi tới độc giả cho số phát hành tháng 8, tổng biên tập Ann Shocket của tạp chí Seventeen trần tình: “Chúng tôi thề sẽ không bao giờ thay đổi cơ thể hay khuôn mặt các cô gái”. Seventeen cũng cam kết “công khai những hình ảnh ghi được trong buổi chụp hình” bằng cách đăng ảnh người mẫu trước và sau buổi chụp, độc giả có thể kiếm chứng trên blog riêng của tạp chí (seventeen.tumblr.com).

Tất cả những động thái trên để làm dịu dư luận trước sự kiện Julia Bluhm - cô bé học lớp 8 đến từ tiểu bang Maine (Mỹ) - làm náo loạn tòa soạn Seventeen ở New York hồi tháng 5 với đơn khẩn cầu tập hợp từ 84.000 người yêu cầu tạp chí này đăng ảnh người mẫu không có sự can thiệp của Photoshop - công cụ chỉnh sửa ảnh.

Đơn khẩn cầu do các thành viên của trang Change.org tập hợp với sự ủng hộ của nhóm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ SPARK Movement. Hiện họ cũng đang làm một lá đơn khác đưa ra yêu cầu tương tự với tạp chí Teen Vouge - đối thủ của tạp chí Seventeen.

Julia Bluhm cùng mẹ và các thành viên của Change.org đã cùng nhau trải qua nhiều thử thách suốt 5 tháng (từ tháng 2-2012 đến tháng 7-2012) để làm đơn thỉnh cầu với mục đích “bảo vệ hình ảnh thật của những cô gái” trước sự lạm dụng công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop.

Theo Bluhm, tạp chí Seventeen và các phương tiện truyền thông đã làm méo mó hình ảnh thật của những cô gái, tôn họ lên mức hoàn hảo bằng những công cụ chỉnh sửa ảnh - tiêu biểu là Photoshop. Các bạn gái trẻ dễ bị lôi cuốn sẽ làm nhiều điều tiêu cực với bản thân, chỉ để có được ngoại hình “hoàn hảo” như người mẫu trên báo.

“Em luôn nghĩ Photoshop đã gây những tác động xấu lên các bạn gái, hình ảnh của họ và cách họ nghĩ về bản thân. Mọi người cần nhìn thấy sự thật đằng sau hình ảnh hoàn hảo của những cô gái đẹp trên báo chí ngày nay” - Bluhm nói với tờ Huffington Post.

TÙNG LINH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên