05/07/2011 02:22 GMT+7

Tạp chí Huế Xưa & Nay xin đình bản

 THÁI LỘC
 THÁI LỘC

TT - Ngày 4-7, ông Lê Văn Thuyên - tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Thừa Thiên - Huế, tổng biên tập tạp chí Huế Xưa & Nay - cho biết vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xin đình bản tạp chí này, sau khi hoàn thành nhiệm vụ năm 2011.

wCLpNO3P.jpgPhóng to
Huế Xưa & Nay được xem là tạp chí sử học uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử của cả nước - Ảnh: THÁI LỘC

Văn bản này nêu lý do Huế Xưa & Nay không đủ kinh phí để đảm bảo các hoạt động như những năm trước đây, đồng thời đề nghị cùng thường vụ Hội Khoa học lịch sử có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh để giải trình sự việc.

Theo ông Lê Văn Thuyên, lâu nay tạp chí này hoạt động trong tình trạng “giật gấu vá vai”, thắt lưng buộc bụng, tự lo là chính. UBND tỉnh hỗ trợ mỗi năm 50-105 triệu đồng, chỉ tạm đủ để trang trải tiền in ấn cho sáu kỳ phát hành trong năm. Còn các khoản kinh phí khác gồm nhuận bút, lương cán bộ và các chi phí hành chính hoàn toàn phải tự xoay xở.

Tạp chí Huế Xưa & Nay của Hội Khoa học lịch sử Thừa Thiên - Huế ra đời năm 1992, hiện là tạp chí của hội sử học địa phương duy nhất của cả nước, đến nay đã ấn hành được 105 số, mỗi số 100-150 trang. Mô hình tòa soạn tạp chí này được xem giản tiện bậc nhất trong nước với một tổng biên tập phụ trách toàn bộ phần nội dung và ba nhân viên làm công tác hành chính, kỹ thuật. Ðây cũng là tạp chí nghèo bậc nhất với khối tài sản là hai bộ máy vi tính cũ (một bộ sắm năm 2000 và một bộ sắm năm 2006) và một máy scan; trụ sở hiện đang “ké” của Trường ÐH dân lập Phú Xuân.

Chiều 4-7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nói đã biết sự việc xin đình bản của tạp chí này. “Tỉnh chưa (có hướng) giải quyết vì ngân sách là phải có kế hoạch. Tỉnh đang cho các ngành kiểm tra lại sự việc”, ông Cao nói.

 THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên