12/12/2012 16:06 GMT+7

Tạo thành công khuôn mặt người lùn Hobbit

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Một nhà nhân chủng học người Úc đã tạo thành công khuôn mặt người lùn Hobbit (tên khoa học Homo floresiensis) - một trong những thủy tổ của loài người.

YewFWirT.jpgPhóng to
Khuôn mặt người phụ nữ Homo floresiensis - Ảnh: UPI

Có sẵn vốn kiến thức khoa học pháp y, Susan Hayes - nhà nhân chủng học làm việc tại ĐH Wollongong (Úc) - đã sử dụng công nghệ chụp CT scan và hình ảnh 3D có độ phân giải cao để tạo hình ảnh chân thực của khuôn mặt từ hộp sọ của một phụ nữ Homo floresiensis khoảng 30 tuổi và cao 0,9m.

Theo Hãng tin UPI (Mỹ), hộp sọ trên được khai quật trong hang Liang Bua trên hòn đảo hẻo lánh Flores thuộc Indonesia vào năm 2003. Ít nhất 13 bộ xương của người Homo floresiensis cũng được khai quật tại địa điểm trên trong thời gian từ 2001-2004.

“Khuôn mặt cô ấy [Homo floresiensis] không xinh đẹp, có đôi mắt to và phần trán nhỏ. Nhìn chung người Homo floresiensis có nhiều đặc điểm tương đồng với chúng ta”, Hayes nói.

Người lùn Homo floresiensis có chiều cao chưa tới 1m so với chúng ta hiện nay, sống trên đảo Flores của Indonesia cách đây khoảng 17.000 năm.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên