18/12/2014 09:23 GMT+7

BVĐK Cần Thơ tạo hình niệu đạo bằng niêm mạc miệng

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 17-12, bác sĩ Nguyễn Đức Duy - phó trưởng khoa ngoại thận - tiết niệu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết trước đó bệnh nhân L.V.T. (56 tuổi, ở huyện Phong Điền, Cần Thơ) đến bệnh viện khám và được chẩn đoán viêm quy đầu khô tắc nghẽn với các triệu chứng tiểu khó, tiểu gắt.

Thông thường những bệnh nhân bị hẹp niệu đạo đoạn dài sẽ được tạo hình niệu đạo bằng da vùng bao quy đầu hoặc da bìu. Tuy nhiên, đối với bệnh lý của bệnh nhân T. nếu sử dụng kỹ thuật trên để tái tạo thì khả năng bị tái hẹp niệu đạo rất cao.

Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định sử dụng niêm mạc vùng miệng để tạo hình, tỉ lệ thành công của phương pháp này cũng khá cao và khả năng tái hẹp thấp. Sau phẫu thuật tạo hình niệu đạo, hiện nay bệnh nhân hồi phục rất tốt và chuẩn bị được xuất viện. Đây là trường hợp đầu tiên tại ĐBSCL được phẫu thuật tạo hình bằng phương pháp này.

Theo bác sĩ Duy, bệnh viêm quy đầu khô tắc nghẽn là một trong những bệnh hiếm của lĩnh vực tiết niệu, cần được khám phát hiện và phẫu thuật sớm. Nếu không nguy cơ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: bệnh lý hiếm muộn, bí tiểu, nhiễm trùng đường tiểu, suy thận hoặc nhiễm trùng máu, sốc nhiễm trùng.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên