28/03/2017 05:14 GMT+7

“Tạo điều kiện tốt nhất cho thể thao TP.HCM phát triển xứng tầm”

VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TT - Đó là khẳng định của Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tại buổi gặp gỡ giữa Thường trực Thành ủy với hơn 250 đại biểu của ngành thể dục thể thao vào chiều 27-3 nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống của ngành.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang tại buổi gặp gỡ giữa Thường trực Thành ủy với hơn 250 đại biểu của ngành thể dục thể thao vào chiều 27-3. Ảnh: MAI HOA

Nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ ra thực trạng của nền thể thao TP những năm gần đây mà nói như ông Phạm Văn Kiết, nguyên giám đốc Sở Thể dục thể thao TP, là “rất đáng buồn và đáng lo”.

Theo ông Kiết, người đứng đầu ngành thể thao TP ngoài những phẩm chất chính trị còn phải có chuyên môn nhất định về thể thao. Các liên đoàn - biểu tượng của hình thức xã hội hóa thể thao của TP những năm 1990 rất mạnh, đi đầu cả nước thì đến nay nhiều liên đoàn chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn hoạt động, cần phải rà soát tất cả. Hệ thống các nhà thi đấu, khu thể thao như Rạch Chiếc, Phan Đình Phùng, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao... cũng phải khẩn trương hoàn thành, tránh kéo dài gây lãng phí.

Ông Tất Thành Cang chia sẻ với những góp ý này, cho rằng thực tế là thể thao thành tích cao chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của TP. Các phong trào thể thao cũng có biểu hiện sa sút so với trước. Ông Cang nói: “Thành ủy xin nhận trách nhiệm trong việc chững lại của thể thao TP”.

Ông Cang cho rằng chủ trương về phát triển thể thao TP đã được vạch ra từ rất sớm, nhưng việc triển khai thực hiện của các ngành là chưa đầy đủ. Tới đây sẽ phải rà soát, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của từng sở ngành, đơn vị trong việc này. Đồng thời xem xét lại cơ chế đối với thể thao thành tích cao, phát triển các trung tâm tập luyện, phát triển phong trào thể dục thể thao học đường, thể thao toàn dân, từ đó phát hiện, bồi dưỡng những VĐV tài năng. Về cơ sở vật chất, phó bí thư thường trực Thành ủy cho rằng TP cần tập trung và đẩy nhanh đầu tư xây dựng, hoàn thiện Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao TP, khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, nhà thi đấu Phan Đình Phùng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đăng cai tổ chức SEA Games 31 năm 2021 khi được Chính phủ cho phép.

Tại cuộc gặp gỡ, một số đại biểu cho rằng cần phải tách thể thao thành một ngành riêng thay vì gộp chung với ngành văn hóa như hiện nay. Ông Phạm Văn Kiết nói một sở mà hai ngành thì rất khó, ảnh hưởng đến việc ra quyết sách, điều hành công việc. Theo ông, thực tế TP làm thấy “mắc kẹt” thì phải kiến nghị để tách ra.

PGS.TS Huỳnh Trọng Khải, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao TP, nói việc gộp hai ngành này lại là rất máy móc, cần phải tách ra và để người có chuyên môn về thể thao về làm giám đốc sở. Ông Khải cũng góp ý mỗi tuần nên có một chương trình truyền hình về thể thao học đường để động viên khuyến khích tinh thần vận động, để giới trẻ TP thấy muốn có sức khỏe phải luyện tập thường xuyên. Ngoài ra, ông cũng đề nghị TP mạnh dạn thí điểm chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường cho phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của TP...

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên