26/08/2011 07:56 GMT+7

Tạo điều kiện để tín đồ, đạo hữu sống tốt đời đẹp đạo

N.TRIỀU - Q.THANH
N.TRIỀU - Q.THANH

TT - Ngày 25-8 tại TP.HCM, Ủy ban trung ương MTTQ VN đã tổ chức hội nghị đại biểu các tôn giáo nghiên cứu quán triệt nghị quyết Đại hội XI của Đảng, khu vực phía Nam.

* Lãnh đạo phải làm gương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hội nghị quy tụ hơn 300 đại biểu là chức sắc của các tôn giáo đang làm việc và cư trú tại các tỉnh thành phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào). Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - kêu gọi các tôn giáo phát huy tinh thần đại đoàn kết, cùng cả nước thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Ông Huynh khẳng định chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về tôn giáo là rõ ràng, nhất quán và không ngừng được bổ sung hoàn thiện để tạo điều kiện cho tín đồ, đạo hữu các tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo.

* “Mỗi lãnh đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải nêu gương trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - ông Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM, nhấn mạnh như trên tại hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, kế hoạch 03 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, do Thành ủy TP tổ chức ngày 25-8.

Tại hội nghị, ông Phan Anh Minh - phó giám đốc Công an TP - nhấn mạnh các giải pháp chấn chỉnh, uốn nắn trong đội ngũ Công an TP. Không thể chấp nhận vẫn còn một tỉ lệ cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ không chào người vi phạm. Hay tình trạng ngộ nhận gậy điều khiển giao thông là công cụ hỗ trợ khác để dùng gậy chỉ vào mặt người vi phạm hoặc gõ vào xe người vi phạm...

N.TRIỀU - Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên