02/03/2013 08:16 GMT+7

Tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Theo VOV
Theo VOV

TT - Sáng 1-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến thăm xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Tại đây, Chủ tịch nước nhấn mạnh xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và để chủ trương này mang lại hiệu quả trong cuộc sống, vấn đề quan trọng nhất là người dân phải thật sự được làm chủ và thông qua đó cũng chính để điều chỉnh nhằm phát huy vai trò hệ thống chính trị ở cơ sở.

Sau khi thăm đồn biên phòng Lý Hòa, chiều cùng ngày Chủ tịch nước đã thăm bà con ngư dân tổ đoàn kết khai thác hải sản trên biển thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Đây là mô hình hoạt động có nhiều ưu điểm nổi trội trong tổ chức quản lý, điều hành, hiệu quả sản xuất, phân phối sản phẩm; xây dựng, sử dụng quỹ và trong cứu hộ cứu nạn, góp phần tích cực hơn trong bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chủ tịch nước ân cần hỏi thăm tình hình sản xuất và đời sống của các ngư dân, mong muốn tổ đoàn kết khai thác trên biển cần tiếp tục phát huy hiệu quả đánh bắt, cùng nhau đoàn kết để sản xuất có hiệu quả, đồng thời làm tốt hơn công tác đối ngoại nhân dân khi hoạt động trên biển.

Sau đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch nước nhấn mạnh việc hình thành các tổ đoàn kết khai thác hải sản trên biển là rất phù hợp, tỉnh cần quan tâm, hỗ trợ bà con để tạo điều kiện cho ngư dân đóng mới tàu thuyền, mua sắm ngư cụ, ngày càng vươn khơi, bám biển dài ngày, tăng thu nhập, phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo.

Theo VOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên