20/10/2017 01:15 GMT+7

Tăng tỉ lệ điều tiết cho ngân sách TP.HCM

TTXVN
TTXVN

TTO - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ nghị quyết 16/NQ-TW dù không có chữ “đặc thù” nhưng tư tưởng đã là “đặc thù” cho TP.HCM.

TP.HCM nhìn từ trên cao
TP.HCM nhìn từ trên cao

Chiều 19-10, Bộ Chính trị đã làm việc với Thường vụ Thành ủy TP.HCM. Phát biểu kết luận buổi làm việc, về những kiến nghị, đề xuất liên quan đến cơ chế, chính sách đặc thù, phân cấp quản lý, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ nghị quyết 16/NQ-TW dù không có chữ “đặc thù” nhưng tư tưởng đã là “đặc thù” cho TP.HCM.

Đó là: Tiếp tục cho phép TP được thí điểm với những vấn đề mới phát sinh mà thực tiễn TP đặt ra nhưng chưa có quy định hay quy định hiện hành không còn phù hợp. Khi thực hiện thí điểm, TP phải có đề án xin Chính phủ cho thí điểm về từng vấn đề cụ thể và chịu sự theo dõi, giám sát.

Đặc biệt, Tổng bí thư cho biết Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi để TP.HCM thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Cụ thể là tăng tỉ lệ điều tiết cho ngân sách TP đối với các nguồn thu có sự phân chia giữa trung ương và địa phương.

Trong khi chưa tăng tỉ lệ điều tiết, hằng năm xem xét tăng nguồn kinh phí trung ương hỗ trợ các chương trình mục tiêu và tăng hỗ trợ từ nguồn thu xuất nhập khẩu trên địa bàn...

Đồng thời, sẽ tiếp tục phân cấp nhiều hơn cho TP trong một số lĩnh vực như quản lý tài chính công, tăng hơn tính tự chủ cho TP về ngân sách, về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư, tổ chức nhân sự...

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TP.HCM