15/05/2014 13:58 GMT+7

Tang thương ở bốn gia đình có 5 em nhỏ chết đuối

Tin, ảnh: QUỐC NAM
Tin, ảnh: QUỐC NAM

TTO - Trưa 15-5, dưới cái nắng nóng gần 40 độ C, ở thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) là không khí tang thương của bốn gia đình có năm em nhỏ từ 6 đến 9 tuổi bị chết đuối khi tắm sông vào chiều qua 14-5.

hbbrkSAm.jpgPhóng to
Cháu Lê Tiến Đạt, 9 tuổi, một trong năm cháu bị chết đuối thương tâm tại thị trấn Cửa Việt - Ảnh: Quốc Nam

Đau lòng nhất có lẽ là hai ông bà Lê Văn Con, ở cùng xóm. Cùng một lúc, ông Con (80 tuổi) mất cả bốn đứa cháu nội (con của anh Lê Văn Tý và Lê Văn Hoàng). Ông không khóc được nữa mà chỉ ngồi thẩn thờ nhìn lên tấm hình các cháu. Ông cứ hết chạy qua nhà đứa cháu này rồi lại chạy qua nhà cháu khác thắp hương.

Ba con trai ông là Lê Văn Tý, Lê Văn Giáo, Lê Văn Hoàng đều lập gia đình và ở quây quần với bố mẹ trong cùng một xóm.

“Chúng nó (mấy đứa cháu nội) đều rất ngoan, ngày nào cũng chạy lui chạy tới với tui. Giờ chỉ trong tích tắc đã không còn nữa”, ông Con nghẹn ngào.

Gia đình anh Lê Văn Tý từ sáng tới trưa bà con làng xóm tới viếng khá đông. Tiếng nhạc đám tang cứ réo rắt não nề càng làm vợ chồng anh quặn thắt. Hai vợ chồng vật vã bên hai chiếc quan tài. Anh mất một lúc hai đứa con là Lê Thị Khánh Linh và Lê Văn Kiệt. Anh không nói nổi lời nào.

Chiếc bàn gỗ rộng hơn một mét bình thường gia đình anh dùng uống nước giờ được đặt ra trước bậc cửa để bỏ hai tấm ảnh thờ của con cùng hai bát nhang.

Anh Nguyễn Nông, cậu của các cháu nhỏ cho biết, bình thường các cháu không đi tắm sông tùy tiện vậy, mà chỉ đi khi có người lớn đi cùng. Và cũng chỉ tắm sát bờ, bởi các cháu không biết bơi. Nhưng hôm qua trời nắng quá, lại bị mất nước máy nên các cháu đi liều ra sông tắm. Vậy mà các cháu đi mãi.

Bà Liên, một người hàng xóm ở gần lối ra bờ sông nói thời điểm đó cũng thấy các cháu rủ nhau chạy xuống sông. Bà cũng nghĩ là các cháu chỉ chạy xuống chơi bên mép nước như mọi ngày. Ai ngờ các cháu xuống tắm.

Ông Nguyễn Trường Kỳ, chủ tịch UBND thị trấn nói, chưa bao giờ ở địa phương này lại xảy ra vụ chết đuối thương tâm như thế. Các cháu đều còn quá nhỏ. Gia đình các cháu đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Người thì theo bạn thuyền đi đánh cá, người thì đi làm ăn xa.

Ông Kỳ nói trước mắt chính quyền địa phương chỉ có thể động viên và hỗ trợ các gia đình bị nạn một ít tiền để giúp làm tang lễ cho các cháu.

Trước đó, 5 em nhỏ gồm:

- Lê Thị Khánh Linh (8 tuổi), Lê Văn Kiệt (6 tuổi), là con của anh Lê Văn Tý và chị Võ Thị Nhàn;

- Lê Thị Tuyết Trinh (8 tuổi), con chị Võ Thị Thủy;

- Lê Văn Đạt (9 tuổi), con chị Nguyễn Thị Nữ;

- Lê Văn Sơn (7 tuổi), con anh Lê Văn Hoàng

cùng trú tại khu phố 4, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, rủ nhau đi chơi.

Sự việc được phát hiện vào khoảng hơn 18g chiều 14-5 khi người nhà các em gọi các em về mà không thấy. Một người lớn chạy ra bờ sông Hiếu (gần cầu Cửa Việt) tìm thì phát hiện thấy dép các em ở trên bờ.

Cả xóm cử người lặn xuống nước tìm thì thấy thi thể 5 em.

81VADzUw.jpgPhóng to
Khúc sông nơi các em nhỏ tắm và bị đuối nước
Tin, ảnh: QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên