07/05/2008 05:07 GMT+7

Tặng "Thơ thiền Lý Trần" cho khách Phật giáo quốc tế

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Đại diện Sở VHTT TP.HCM và Thành hội Phật giáo TP.HCM vừa chuyển giao 1.800 quyển Thơ thiền Lý Trần cho Ủy ban điều phối quốc gia đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (LHQ) năm 2008 tại Việt Nam.

lQ7Q8Dn2.jpgPhóng to
Tiến sĩ Lê Mạnh Thát (trái) đang tiếp nhận sách tặng từ Sở VHTT và Thành hội Phật giáo
TT - Đại diện Sở VHTT TP.HCM và Thành hội Phật giáo TP.HCM vừa chuyển giao 1.800 quyển Thơ thiền Lý Trần cho Ủy ban điều phối quốc gia đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (LHQ) năm 2008 tại Việt Nam.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Đây là ý tưởng của ngành văn hóa TP.HCM và Phật giáo thành phố, với mong muốn có một ấn phẩm mang nội dung Phật giáo có thể làm quà tặng và giao lưu với các đoàn Phật giáo từ gần 100 quốc gia đến VN nhân dịp đại lễ Phật đản năm nay.

Thơ thiền Lý Trần là tập sách do nhà thơ Nguyễn Duy tuyển chọn 30 bài thơ thiền của 30 tác giả, nguyên tác chữ Hán. Đồng thời Nguyễn Duy cùng với dịch giả Nguyễn Bá Chung và Kevin Bowen dịch sang thơ Việt ngữ và Anh ngữ. Tập sách này được NXB Văn Hóa Sài Gòn ấn hành năm 2005 và từng tổ chức ba cuộc triển lãm tại TP.HCM, Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) và Boston (Hoa Kỳ) trong năm 2005 và 2007.

Phát biểu tại buổi lễ chuyển giao sách, nhà sư Thích Giác Toàn - đại diện Thành hội Phật giáo TP.HCM - nhận định tập Thơ thiền Lý Trần là tác phẩm văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, phù hợp với tiêu chí của LHQ nên đã chọn làm quà tặng khách mời quốc tế nhân dịp đại lễ Phật đản LHQ năm 2008, diễn ra từ 13 đến 17-5 tại Hà Nội.

Tiến sĩ Lê Mạnh Thát - đại diện Ủy ban điều phối quốc gia đại lễ Phật đản LHQ - tiếp nhận số sách trên. Ủy ban ghi nhận ý tưởng của ngành văn hóa thành phố và Thành hội Phật giáo, đồng thời hứa sẽ chuyển số sách này đến tay các vị khách Phật giáo quốc tế một cách trang trọng.

Nhà thơ Nguyễn Duy cho rằng việc tập sách do ông và những người bạn cùng thực hiện được chọn làm quà tặng cho đoàn khách Phật giáo quốc tế là một niềm vui và vinh dự ngoài dự kiến, vì khi thực hiện tác phẩm này ông chỉ quan tâm đến giá trị của một dòng văn học Lý Trần cũng như những tư tưởng Phật giáo quan trọng của VN.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên