11/10/2011 04:10 GMT+7

Tặng sách về "ông già Nam bộ" cho nhà lưu niệm Sơn Nam

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tập sách Hạt bụi nghiêng mình nhớ đất quê do nhà báo, nhà nghiên cứu Lê Minh Quốc biên soạn vừa được tập thể cán bộ NXB Kim Ðồng - đơn vị ấn hành bản sách - đưa về tặng nhà lưu niệm Sơn Nam tại Mỹ Tho, Tiền Giang ngày 10-10.

JHitDZwd.jpgPhóng to

Vợ chồng bà Thúy Hằng (trái) nhận sách tặng từ đại diện NXB Kim Đồng và tác giả Lê Minh Quốc (bìa phải) - Ảnh: L.Điền

Ðây là tác phẩm mới nhất về nhà văn Sơn Nam, thuộc tủ sách Nhà văn của em của NXB Kim Ðồng, với hình thức nhỏ gọn (46 trang khổ 15x21cm) nhưng lược thuật đầy đủ những nét chính cuộc đời cũng như sự nghiệp viết văn của nhà văn Sơn Nam.

Bạn đọc tập sách sẽ nắm bắt chính xác những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời nhà văn Sơn Nam: từ hồi còn ở quê nhà Kiên Giang, lúc vào chiến khu 9, khi ngồi tù Phú Lợi, kể cả những sự kiện lịch sử không thể không kể đến sự gắn bó của nhà văn Sơn Nam như: Sài Gòn sau 1975, 300 năm Sài Gòn - TP.HCM và điểm lại những trước tác quan trọng của ông.

Thay mặt gia đình, vợ chồng bà Ðào Thúy Hằng - con gái nhà văn Sơn Nam - tiếp nhận quyển sách mới, đồng thời cho biết gia đình đang không ngừng sưu tập các tư liệu về nhà văn Sơn Nam còn lưu giữ trong các bạn văn của ông để đưa về bảo quản và trưng bày tại nhà lưu niệm.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên