11/03/2008 06:39 GMT+7

Tăng mạnh nhu cầu lao động có tay nghề

THANH THANH
THANH THANH

TT - Thống kê của ban tổ chức: gần 2.800 lao động (LĐ) đã tìm được việc làm qua sàn giao dịch việc làm TP.HCM lần 1-2008 trong hai ngày 7 và 8-3 vừa qua, khá sát so với con số 3.000 người theo dự tính ban đầu. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn kêu trời vì quá "khát" LĐ.

okNLixbI.jpgPhóng to
Đăng tuyển qua mạng tại sàn giao dịch việc làm lần 1-2008 - Ảnh: T.T.
TT - Thống kê của ban tổ chức: gần 2.800 lao động (LĐ) đã tìm được việc làm qua sàn giao dịch việc làm TP.HCM lần 1-2008 trong hai ngày 7 và 8-3 vừa qua, khá sát so với con số 3.000 người theo dự tính ban đầu. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn kêu trời vì quá "khát" LĐ.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Nhu cầu tuyển dụng LĐ có trình độ trong phiên giao dịch lần này tăng khá mạnh. Kể cả các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp lẫn các trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) đều có khá nhiều chỉ tiêu cho các vị trí làm việc tốt. TTGTVL Vinhempich có 300 chỉ tiêu cho vị trí quản lý, điều hành, kỹ sư. Các doanh nghiệp như Công ty CPTM-DV-QC Bảo Lam, Công ty TNHH TM Vinh Sơn... cần các vị trí như trưởng phòng marketing, kế toán tổng hợp, chuyên viên tự động hóa, chuyên viên tổ chức sự kiện, nhân viên phụ trách quảng cáo, trưởng nhóm PG khu vực... Mức lương của 300 vị trí này dao động từ 1,8-7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên tỉ lệ thành công trong giao dịch ở khu vực việc làm này lại thấp nhất.

Có 6.135 LĐ đăng ký tìm việc làm, trong đó 3.720 lượt LĐ đăng ký qua mạng Internet và 2.415 lượt LĐ đăng ký trực tiếp tìm việc qua sàn giao dịch. Số LĐ đạt yêu cầu được các doanh nghiệp thông báo nhận việc là 2.781 LĐ, có 256 người đăng ký học nghề. Kết quả LĐ tìm được việc làm trên mạng đạt 52% trong tổng số LĐ tìm được việc làm tại phiên giao dịch lần 1-2008.

Công ty Fugukawa đến sàn giao dịch lần này với 25 chỉ tiêu cho các vị trí văn phòng và 500 vị trí công nhân. Nhưng tổng số đơn nộp vào là hai ứng viên có trình độ đại học và chỉ một ứng viên đăng tuyển làm công nhân dù chế độ đãi ngộ khá và không yêu cầu kinh nghiệm. Anh Lê Xuân Khoa, nhân viên phòng tổng vụ công ty, cho biết: "Chúng tôi gần như không đạt được gì từ sàn giao dịch lần này. Chúng tôi buộc phải đăng tin tuyển người trên báo và kết hợp tuyển dụng trực tiếp tại các trường học vì quá cần người".

Tương tự, Công ty Việt Thái Quốc Tế cũng trắng tay trong giao dịch lần này. Có 50 phiếu đăng tuyển của công ty được phát ra nhưng chỉ thu lại hơn 10 phiếu. Công ty này tổ chức phỏng vấn trực tiếp ngay tại hội chợ và lọc được bốn người. "Chúng tôi có hơn 100 vị trí cho nhiều dạng LĐ nhưng kết quả thu lại quá ít. Tình trạng này có chung ở hầu hết các doanh nghiệp tham gia. Hai hôm diễn ra hội chợ là thời gian "họp chợ" của các... doanh nghiệp vì gần như không có việc gì làm, không như năm ngoái công việc làm từ sáng đến chiều không hết".

Theo ông Trần Anh Tuấn - phó giám đốc TTGTVL TP: "Nhu cầu tuyển dụng LĐ chất lượng cao đang tăng nhanh. Chất lượng cao của các doanh nghiệp bao gồm trình độ và kỹ năng làm việc. Lượng LĐ tìm đến tuy có trình độ cao nhưng kỹ năng làm việc thấp, do vậy giao dịch không đạt như mong muốn".

THANH THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên