16/05/2014 00:01 GMT+7

Tăng lực lượng phòng cháy rừng ở vườn quốc gia Tràm Chim

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nhằm bảo vệ an toàn cho vườn quốc gia Tràm Chim trong mùa nắng nóng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp đã điều động gần 100 chiến sĩ tăng cường cho công tác tuần tra bảo vệ và phòng cháy chữa cháy.

Lực lượng tăng cường làm nhiệm vụ hỗ trợ tuần tra bảo vệ, phòng cháy chữa cháy tại các điểm nóng có khả năng xảy ra cháy rừng cao như chốt bảo vệ Phú Đức 2, chốt bảo vệ Phú Hiệp và chốt bảo vệ Cà Dâm. Đặc biệt, khu vực Gò Tre thuộc khu A1 có dự báo cháy rừng cấp 4 - cấp nguy hiểm có khả năng cháy lớn, đã được kiểm lâm phối hợp với bộ đội thay phiên túc trực.

DsviQgm7.jpg

Bên cạnh đó, ban chỉ huy thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân tham gia bảo vệ rừng, củng cố và thành lập các tổ chuyên môn trực thuộc, tổ chức tập huấn các đội phòng chống cháy rừng ở năm xã, thị trấn quanh vườn, kiên quyết bảo vệ, không để xảy ra cháy trong mùa khô năm 2014. Hiện vườn quốc gia Tràm Chim có các điểm dự báo cháy rừng cần được chú ý như Gò Lung Sơn, Cà Dâm, Gò Tre, Gò Lau Vôi, khu A3 và một số khu vực ở khu A4 và khu A5.

Nguồn: Vườn quốc gia Tràm Chim

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên