18/04/2011 08:06 GMT+7

Tăng cường nhận thức về văn hóa dân tộc cho giới trẻ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Sáng 17-4, tại buổi gặp mặt các đại biểu tham dự Festival thanh niên các dân tộc Việt Nam, bà Tòng Thị Phóng - ủy viên Bộ Chính trị, phó chủ tịch Quốc hội - nhấn mạnh: “Festival chính là cơ hội góp phần tăng cường nhận thức cho thế hệ trẻ Việt Nam về trách nhiệm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc”.

Read this on Tuoitrenews.vn

0Imff3bl.jpgPhóng to
Đại biểu Giàng Thị Máy mong muốn có chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo bà Phóng, muốn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thì trước tiên phải đảm bảo ổn định cuộc sống cho đồng bào các dân tộc. “Từ thực tiễn hoạt động cơ sở, bản thân làm công tác vận động quần chúng, tôi thấy đồng bào nhiều nơi vẫn còn khó khăn, cơm chưa đủ ăn, khi đau ốm chưa có thuốc uống...

Đây là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, của tôi và của chính các bạn thanh niên. Muốn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thì các bạn trước nhất phải phát huy sức trẻ góp phần vào công tác chăm lo, nâng cao mức sống cho đồng bào các dân tộc” - bà Phóng nói.

Bà Tòng Thị Phóng cũng đồng ý với quan điểm chung của các đại biểu rằng Đảng và Nhà nước cần có những chính sách thu hút cán bộ trẻ về công tác ở vùng sâu vùng xa trong lĩnh vực văn hóa.

Tối cùng ngày, tại quảng trường Tây Nguyên, làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Trung ương Đoàn phối hợp nhiều ban ngành đã tổ chức đêm hội tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam với chủ đề “Sắc màu tuổi trẻ - sắc màu đoàn kết” chào mừng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) và hưởng ứng Năm thanh niên 2011.

Tại đêm hội, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định văn hóa dân tộc là tài sản vô giá truyền đời bao thế hệ. Festival thanh niên các dân tộc Việt Nam là cơ hội giáo dục truyền thống văn hóa, lòng tự hào dân tộc cho giới trẻ, góp phần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trước đó, chiều cùng ngày, trong khuôn khổ festival trên đã diễn ra hội thảo “Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong thời kỳ đổi mới, hội nhập của đất nước”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên