02/09/2011 08:10 GMT+7

Tăng cường kiểm tra giá trong dịp lễ

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TT - Sáng 1-9, Sở Công thương TP.HCM đã làm lễ ra quân cho những chuyến bán hàng lưu động đầu tiên trong tháng 9 để đưa hàng đến các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu vùng xa. Dự kiến có 99 chuyến bán hàng lưu động của 14 doanh nghiệp sẽ lần lượt được thực hiện, mang hàng hóa đến phục vụ người tiêu dùng tại những nơi này, góp phần bình ổn giá hàng hóa thị trường.

Tại khu vực nội thành, một trong những điểm đến dịp lễ 2-9 hằng năm của người dân chính là các trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, khu vui chơi... Trung tâm mua sắm Zen Plaza, Parkson hay thương xá Tax có những thương hiệu thời trang quốc tế giảm giá 20-50%, thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong khi đó, các siêu thị tập trung cho mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu ăn chơi hoặc đi du lịch gia đình của người dân. Để giảm bớt tình trạng quá tải, tắc nghẽn điểm tính tiền, các siêu thị triển khai nhiều phương án. Đại diện siêu thị Big C cho biết dự kiến sức mua sẽ tăng rất mạnh trong dịp này nên đã chuẩn bị một lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường. Đồng thời, các dịch vụ như thu ngân, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, trông giữ xe, vệ sinh, an ninh... cũng được tăng cường tối đa.

Ông Nguyễn Thành Nhân, phó giám đốc Saigon Co.op, cho biết siêu thị sẵn sàng huy động khu vực dịch vụ khách hàng trở thành điểm tính tiền trong trường hợp quá tải ở quầy thu ngân.

Theo Sở Tài chính TP.HCM, trong các ngày tới đoàn kiểm tra của sở tiếp tục phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành về giá của quận huyện tổ chức kiểm tra các điểm nóng trong dịp lễ như khu vui chơi, trung tâm thương mại..., đặc biệt là các điểm giữ xe để hạn chế tình trạng chặt chém, tăng giá vô tội vạ trong dịp lễ.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên