01/07/2005 10:15 GMT+7

Tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp VN-Israel

Theo TBKTVN
Theo TBKTVN

Israel sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Nông nghiệp tại TP.HCM tháng 11-2005 và nhân dịp này tổ chức các cuộc hội thảo tại TP.HCM và Hà Nội để giới thiệu với các doanh nghiệp VN tiềm năng hợp tác của Israel trong lĩnh vực này.

Cũng trong tháng 11_2005, Viện Xuất khẩu Israel sẽ tổ chức một cuộc hội thảo giới thiệu về thị trường VN với các doanh nghiệp Israel.

Thông tin trên được ông Avraham Nir Đại sứ Israel tại VN đưa ra tại buổi hội đàm với Thứ trưởng Bộ Thương mại Đỗ Như Đính ngày 30-6. Ông Avraham Nir cho biết thời kỳ 2005-2006 là năm tiêu điểm hợp tác với VN.

VN và Israel đã triển khai nhiều chương trình hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp, viễn thông, khoa học kỹ thuật. Phía Israel cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với VN trong một số lĩnh vực khác như vận tải và tài chính.

VN và Israel đã ký kết Hiệp định thương mại năm 2004. Theo số liệu của Hải quan VN, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2004 đạt 66 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của VN sang Israel đạt 31,6 triệu USD với các mặt hàng chủ yếu là hải sản, giày dép, gạo, hạt điều, cà phê, sản phẩm gỗ... Kim ngạch xuất khẩu của Israel sang VN đạt 34,4 triệu USD gồm các mặt hàng như phân bón, máy móc thiết bị, thuốc trừ sâu...

Theo TBKTVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên