08/08/2011 03:04 GMT+7

Tăng cường các hoạt động kiểm tra giá

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Giá thủy hải sản tại thị trường TP.HCM bất ngờ tăng nhẹ dù bước vào tháng 7 âm lịch, nguồn hàng về chợ dồi dào. Theo ban quản lý chợ Bình Điền (Q.8), các loại cá được tiêu thụ nhiều như cá rô, cá kèo, cá thu tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg, như cá thu lên 120.000 đồng/kg, cá rô 42.000 đồng/kg.

Cuối tuần qua cũng ghi nhận giá một số loại rau lá như xà lách, cải ngọt... nhích nhẹ 1.000-2.000 đồng/kg. Sức mua ở chợ chậm do ảnh hưởng trời mưa và phải cạnh tranh với siêu thị.

Trước tình hình biến động giá cả trên địa bàn, UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập các tổ kiểm tra công tác thực hiện bình ổn thị trường của các doanh nghiệp tham gia các chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, TP.HCM sẽ lập bốn tổ kiểm tra tương ứng với bốn nhóm hàng thuộc diện bình ổn của thành phố là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng, các mặt hàng sữa, các mặt hàng dược phẩm thiết yếu để kiểm tra việc chuẩn bị nguồn hàng, giá bán, điểm bán...

Trong khi đó, Sở Tài chính TP.HCM cũng cho biết đoàn thanh tra của sở phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành về giá, quận huyện trong công tác kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại chợ bán lẻ, siêu thị, chợ đầu mối, nơi mua bán tập trung...

Với những diễn biến giá cả trong nước, Sở Tài chính nhận định dự ước chỉ số giá tiêu dùng tháng 8-2011 tiếp tục tăng nhẹ so với tháng trước.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên