08/07/2005 08:56 GMT+7

Tăng chỉ số IQ cho con

Theo Phụ Nữ
Theo Phụ Nữ

Một số biện pháp đơn giản giúp các bà mẹ tăng cường sức khỏe trí não cho thai nhi, ngay từ thời kỳ mang thai và những ngày đầu tiên sau sinh nở.

I9R2SBBe.jpgPhóng to
Một số biện pháp đơn giản giúp các bà mẹ tăng cường sức khỏe trí não cho thai nhi, ngay từ thời kỳ mang thai và những ngày đầu tiên sau sinh nở.

Chú ý lượng colin

Sản phụ cần khoảng 450 mg colin/ngày, có trong trứng, thịt bò, các sản phẩm từ bơ sữa. Sau khi sinh, bà mẹ cần 550mg/ngày trong thời kỳ cho con bú.

Kiểm tra tuyến giáp

Trẻ có mẹ mắc bệnh tuyến giáp, điểm số kiểm tra IQ có thể thấp hơn so với trẻ khác. Tuy nhiên, nếu người mẹ ấy được điều trị bằng cách bổ sung hormone tuyến giáp thì đứa trẻ sinh ra vẫn có điểm IQ tương tự trẻ bình thường.

Luyện tập

Khi 5 tuổi, những trẻ sinh ra từ bà mẹ có luyện tập thể dục khi mang thai sẽ phát triển tốt về kỹ năng ngôn ngữ nói. Vì sự chuyển động và cơ thể khỏe mạnh của những sản phụ luyện tập đã thúc đẩy sự phát triển trí não của bé.

Tăng cân hợp lý

Thai phụ tăng 8-12 kg khi mang thai sẽ sinh con có chỉ số IQ cao hơn trẻ sinh ra từ sản phụ tăng cân nhiều hoặc ít hơn. Điều này có thể do trọng lượng người mẹ trước khi sinh ảnh hưởng đến trọng lượng thai nhi, đồng thời liên quan đến kích thước não và chỉ số IQ.

Uống vitamin trước khi sinh

Thiếu vitamin B12 hay sắt có thể ảnh hưởng lâu dài đến tiềm năng trí tuệ bào thai. Tốt nhất nên bổ sung hằng ngày các vitamin và dưỡng chất dành cho phụ nữ mang thai và chế độ ăn uống đa dạng.

Hạn chế stress

Hormone gây ra stress có thể ngăn cản sự phát triển trí não thai nhi bởi nó hạn chế lượng máu chuyển đến tử cung. Chất corticosteroid được sản sinh ở mức cao khi căng thẳng ở bà mẹ có thể can thiệp vào sự sản xuất nơron và khớp thần kinh đứa con.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Vì đó là thực phẩm cơ bản nhất cho trí não. Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ có IQ cao hơn 3 điểm so với trẻ chỉ uống sữa bột.

Chống suy nhược sau khi sinh

Những trẻ có mẹ suy nhược sau khi sinh sẽ có thể kém hơn về khả năng ngôn ngữ so với trẻ có bà mẹ sau sinh sức khỏe bình thường. Nguyên nhân có thể do bà mẹ mệt mỏi, chơi với con ít hơn, sẽ hạn chế khả năng mở rộng kiến thức của chúng.

Bổ sung sắt

Trong năm đầu tiên, những trẻ uống sữa bột nên bổ sung thêm sắt, trẻ bú sữa mẹ không cần thiết bổ sung khoáng chất này vì sữa mẹ đã có đầy đủ.

Theo Phụ Nữ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên