25/05/2017 13:32 GMT+7

Tặng 20 hiện vật áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sáng 25-5 tại TP.HCM, nhà thiết kế Nhật Dũng đã có buổi trao tặng 20 thiết kế áo dài thuộc 7 bộ sưu tập mới nhất, cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Nữ hoàng Sắc đẹp toàn 2016 cầu Ngọc Duyên trình diễn một thiết kế áo dài thuộc BST Thiên đường gọi tên sẽ trao tặng cho Bảo tàng - Ảnh: MINH TRANG
Một mẫu áo dài thuộc BST Thiên đường gọi tên trao tặng cho Bảo tàng sáng 25-5 - Ảnh: MINH TRANG

Thiên đường gọi tên là bộ sưu tập áo dài đã được Nhật Dũng trình diễn tại nhiều quốc gia với ý tưởng chủ đạo xuất phát từ những hang động kì bí đặc trưng của Quảng Bình, những thạch nhũ lấp lánh của động Phong Nha được in trên thân áo.

Là nhà thiết kế sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, Nhật Dũng chia sẻ anh luôn ấp ủ và mong mỏi được đưa hình ảnh của quê hương đến với đông đảo người xem trong và ngoài nước.

Và hình ảnh những hang động huyền bí của Quảng Bình đã thôi thúc anh mạnh dạn thực hiện bộ sưu tập Thiên đường gọi tên bằng tất cả sự tự hào của một người con Quảng Bình.

Chia sẻ tại buổi trình diễn và tiếp nhận 20 mẫu áo dài của nhà thiết kế Nhật Dũng, bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ cho biết: “Việc tiếp nhận những hiện vật mới sẽ làm phong phú hơn kho tư liệu về áo dài phụ nữ Việt Nam qua các thời kì mà bảo tàng hiện đang sở hữu”.

Ngoài những thiết kế từ Bộ sưu tập Thiên đường gọi tên, 20 thiết kế áo dài lần này còn được lấy từ các Bộ sưu tập khác như Hoa sen đất Việt, Gốm sứ quê tôi, Việt Nam quê hương tôi, Gấm lụa xuân sang, Khoảnh khắc ngày trở về…của Nhật Dũng. 

Xem một số thiết kế áo dài được trao cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ sáng 25-5 - Ảnh: MINH TRANG

Nhà thiết kế Nhật Dũng (trái) trong buổi trao tặng hiện vật áo dài sáng 25-5 - Ảnh: MINH TRANG
Nhà thiết kế Nhật Dũng (trái) trong buổi trao tặng hiện vật áo dài sáng 25-5 - Ảnh: MINH TRANG
Diễn viên Việt Trinh (thứ 2 từ phải qua) cũng góp mặt trình diễn áo dài
Diễn viên Việt Trinh (thứ 2 từ phải qua) cũng góp mặt trình diễn áo dài

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên