13/10/2008 05:09 GMT+7

Tân trang nhan sắc cho dân văn phòng

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn lại ngại việc làm đẹp bởi thời gian dành cho công việc của bạn đã kín.

Những bí kíp làm đẹp đơn giản mà cực nhanh sau đây sẽ giúp bạn đạt hiệu quả chăm sóc sắc đẹp như mong muốn.

Hu0UVYYO.jpgPhóng to

1. Da mặt

Công việc căng thẳng, mệt mỏi, ngốn nhiều giờ trước máy tính chính là kẻ thù của làn da bạn. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải tốn nhiều thời gian vào việc chăm sóc da. Việc chăm sóc da không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ đơn giản tuân thủ theo những tiêu chí đơn giản dưới đây, bạn đã có thể sở hữu một làn da như ý muốn.

- Thoa kem chống nắng thường xuyên. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da bạn khỏi những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời như sạm đen, cháy nắng, lão hóa da và nguy hiểm hơn là ung thư da.

- Tẩy da chết và chăm sóc da: Việc tẩy da chết nên thực hiện 1 - 2 lần/tuần để lấy đi những tế bào chết, không làm cho da bị xỉn màu và kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Còn việc chăm sóc da nên thực hiện hằng ngày, nhưng lưu ý hãy quan tâm chăm sóc da trên toàn bộ cơ thể, không nên chỉ chú trong đến da mặt. Hãy luôn mang theo mỹ phẩm chăm sóc da bên mình để khi cần có thể sử dụng ngay.

- Cuối cùng, một trong những khâu quan trọng trong quá trình chăm sóc da là hãy tẩy trang trước khi đi ngủ để tạo độ thông thoáng cho các lỗ chân lông. Việc tẩy trang có thể đơn giản là dùng đến sữa rửa mặt và nước ấm.

2. Mắt

Để giấu đi những túi bọng mắt hay những quầng thâm dưới mắt sau những đêm thức khuya và làm việc mệt mỏi, bạn hãy dùng kem che khuyến điểm thoa lên xương gò má, phía dưới mắt, sau đó hãy dùng chổi cọ để thoa lên vùng đó lớp phấn nhẹ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một túi trà để đắp lên mắt trong vòng 20 phút. Cách làm này sẽ giúp những quầng thâm nhanh chóng biến mất, đem lại cho mắt cảm giác mát dịu và giảm sưng phồng. Bạn có thể dùng dưa chuột hay cà chua cắt lát để đắp lên mắt cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Nếu muốn trang điểm cho mắt tròn và to hơn bạn hãy dùng màu mắt tối màu, tránh dùng những màu lòe loẹt hay sáng chói. Những gam màu tối sẽ giúp mắt bạn trông tròn và sâu hơn rất nhiều.

3. Tân trang bộ móng

- Mỗi tuần 1 - 2 lần, bạn hãy dành thời gian để matxa lớp cutin với dầu dưỡng móng. Nên làm sau khi tắm, cách làm rất đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dưỡng lên vùng cần matxa, sau đó ngâm các đầu ngón tay vào một chậu nước ấm khoảng vài phút. Cuối cùng dùng chiếc khăn ẩm mềm để lau khô chúng.

Nên nhớ không bao giờ cắt đi lớp biểu bì, bởi chúng được xem như một chiếc "lá chắn" giúp bảo vệ bộ móng của bạn khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại (khi vi khuẩn xâm nhập bên trong móng tay, bạn sẽ rất dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng móng hay nấm móng).

- Nếu bạn muốn cắt tỉa móng tay thì nên dùng dụng cụ chuyên dụng để cắt móng như kéo, giũa... Trong trường hợp móng tay của bạn rất cứng, để dễ dàng trong việc cắt tỉa, bạn nên ngâm móng tay vào nước khoảng 5 - 10 phút trước khi chỉnh sửa.

Tiếp theo dùng một chiếc giũa để giũa móng theo đường viền bên ngoài.

- Muốn cho móng được chắc khỏe, có độ bóng tự nhiên, bạn đừng quên sử dụng các loại mỹ phẩm với công dụng dưỡng móng một cách thường xuyên.

Điều này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết khi thời tiết trở nên hanh khô hay quá lạnh giá, bởi khi đó móng tay của bạn sẽ dễ khô hơn, dễ gãy hơn.

- Bạn nên sơn móng để móng có thể trở nên cứng hơn. Ngoài ra bạn có thể sơn màu móng tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, xin nhắc với bạn rằng nên sơn một lớp sơn dưỡng móng trước rồi sau đó mới sơn màu.

4. Đôi bàn chân

Cọ sạch đôi bàn chân bằng bàn chải cứng để lột bỏ tế bào chết. Sau đó thoa nhiều kem dưỡng ẩm. Thoa kem lên bàn chân trước khi đi ngủ để gót chân không bị nứt nẻ.

Để chân không có mùi hôi, sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mùi dạng phấn, hoặc dạng xịt và lót giày khử mùi mồ hôi. Các sản phẩm này giữ cho đôi bàn chân khô ráo và sạch sẽ suốt cả ngày, đồng thời ngăn tiết mùi mồ hôi chân.

Nếu bạn phải mang giày hằng ngày thì hãy lựa chọn giày có bề rộng thích hợp, mu giày dễ chịu và mũi giày có đủ chỗ cho các ngón chân thư giãn, không nên đi giày chật. Những người cao dưới 1,6m không nên đi giày cao gót mà thay vào đó là các đôi giày có gót rộng đủ để nâng đỡ trọng lượng của cơ thể.

Thay tất hoặc quần tất hằng ngày và không nên đi cùng một đôi giày trong nhiều ngày nhất là giày chạy, hãy dành cho chúng một ngày nghỉ ngơi, để giày khô hoàn toàn trước khi xỏ chân bởi vì bàn chân tiết rất nhiều mồ hôi.

5. Cơ thể

Hãy bắt đầu ngày mới bằng loại đồ uống có tính chất thanh lọc cơ thể, bằng cách dùng nước nóng vắt thêm vào nửa quả chanh, có thêm chút muối nếu muốn.

Ngoài ra, bạn còn thể dùng chanh để "chế" sữa dưỡng thể. Bằng cách dùng nước chanh trộn lẫn với nước ép cà chua, nên nhớ với tỷ lệ bằng nhau. Dùng khăn tắm vải mềm thấm lên khắp cơ thể. Sau đó tắm lại với nước ấm.

Lưu ý: Nước nóng chính là tác nhân khiến làn da bạn bị "phá hủy", chính vì thế bạn chỉ nên dùng nước ấm để tắm thay vì dùng nước quá nóng hay nước lạnh. Ngoài ra tắm bằng nước ấm còn giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, không bị bít lại bởi bụi bẩn và chất nhờn gây nên mụn.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên