20/01/2025 11:28 GMT+7

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc

Sáng 20-1, tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều quầy làm thủ tục chuyến bay nội địa đã có khách xếp hàng dài rồng rắn, chờ đợi khá lâu.

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông, áp lực quầy thủ tục chuyến bay - Ảnh 1.

Khách bất ngờ đông nghẹt tại quầy thủ tục của Pacific Airlines vào sáng 20-1 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Áp lực tại quầy thủ tục dịp Tết

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, các quầy thủ tục của nhiều hãng hàng không đang chứng kiến cảnh đông đúc, trong khi khu vực ki ốt check-in tự động lại khá vắng vẻ.

Lúc 9h35, quầy thủ tục của Pacific Airlines tại sảnh A bất ngờ quá tải với dòng người xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại quầy của Vietnam Airlines và Vietjet, trong khi Bamboo Airways và Vietravel Airlines lại vắng vẻ hơn.

Tại khu vực quầy Vietnam Airlines, như mọi năm, hãng bố trí nhân viên hỗ trợ phân luồng ngay từ cổng vào. Ví dụ, hành khách đi các tuyến như Hà Nội, Hải Phòng, Vinh sẽ được hướng dẫn vào làn riêng. Nhân viên dịch vụ mặt đất liên tục thông báo qua micro các chuyến bay sắp đóng quầy để hỗ trợ hành khách tránh lỡ chuyến.

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc - Ảnh 2.

Quầy Vietnam Airlines cũng trong tình trạng đông đúc khách xếp hàng chờ lâu để hoàn tất thủ tục

Khu vực sảnh B, nơi tập trung quầy của Vietjet, cũng trong tình trạng nhộn nhịp. Dù đã mở tối đa các quầy thủ tục, vào sáng 20-1, nhiều hành khách vẫn phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt.

Theo đại diện một công ty dịch vụ mặt đất, lượng hành khách tăng đột biến trong dịp Tết, cộng với việc nhiều người mang theo hành lý ký gửi đã gây áp lực lớn cho các quầy làm thủ tục. 

Ngoài ra các hãng hàng không cũng siết chặt việc kiểm tra quy định hành lý xách tay tại cổng ra máy bay, yêu cầu hành khách tuân thủ đúng để tránh các sự cố không đáng có.

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc - Ảnh 3.

Nhân viên dịch vụ mặt đất tất bật làm thủ tục


Trung bình 800 chuyến mỗi ngày

Cũng trong sáng 20-1, đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin về kế hoạch chi tiết nhằm phục vụ lượng khách dự kiến tăng cao trong dịp Tết.

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc - Ảnh 4.

Nhu cầu mang hành lý đi lại dịp Tết khiến quầy thủ tục bất ngờ quá tải

Từ ngày 14-1 đến 12-2, sân bay dự kiến tiếp nhận khoảng 26.033 chuyến bay và 4 triệu lượt khách (trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế và 2,5 triệu khách nội địa). Số chuyến bay trung bình mỗi ngày đạt hơn 800 chuyến, với ngày cao điểm lên tới 970 chuyến, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhờ chuẩn bị tốt về hạ tầng, sân bay đã điều chỉnh số lượng slot bay, nâng công suất lên 48 chuyến/giờ ban ngày và 46 chuyến/giờ ban đêm trong giai đoạn từ 21-1 đến 9-2. Điều này giúp các hãng hàng không tăng khả năng cung ứng vé lên thêm 18%.

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông đúc - Ảnh 5.

Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã làm việc với hãng taxi, xe công nghệ, yêu cầu tăng 25% số lượng xe phục vụ trong dịp Tết tại sân bay

Yêu cầu taxi, xe công nghệ tăng lượng xe lên 25%

Cảng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để điều phối khai thác, điều chỉnh luồng giao thông, và tăng cường nhân lực phục vụ. Các hãng taxi, xe công nghệ cũng cam kết tăng lượng xe phục vụ lên 25% để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngoài ra sân bay còn đảm bảo các tiện ích như WiFi miễn phí, nước uống, và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo trải nghiệm thoải mái cho hành khách trong mùa cao điểm.

Tân Sơn Nhất bắt đầu đông, áp lực quầy thủ tục chuyến bay - Ảnh 1.Ngày cao điểm dịp Tết này, sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 155.000 khách là ngày nào?

Ngày có nhiều hành khách đi máy bay nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất là mùng 5 tháng giêng năm Ất Tỵ với hơn 155.000 khách, tăng 4% so với ngày cao điểm dịp Tết năm 2024.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên