10/09/2017 06:12 GMT+7

Tan nát Liverpool!

HOÀI VINH
HOÀI VINH

TT - Không còn từ nào để nói về thất bại 0-5 của Liverpool trước Manchester City (M.C) trên sân Etihad đêm 9-9 (giờ VN) ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) ngoài hai từ: tan nát.

Sane ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: REUTERS
Sane ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: REUTERS

Nhập cuộc không tệ, các cầu thủ Liverpool liên tục khiến hàng phòng ngự M.C lúng túng với những pha lên bóng giàu tốc độ ở hai biên. Xem diễn biến trên sân, các CĐV M.C bắt đầu cảm thấy lo lắng về việc đội nhà sẽ lại mất điểm trước Liverpool như những mùa giải trước.

Nhưng trận đấu đã đổi chiều từ phút 25. Hàng phòng ngự thi đấu khá chắc chắn của Liverpool kể từ đầu trận bị “xé nát” bởi pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Bắt nguồn từ pha tranh chấp bóng yếu đuối của hàng tiền vệ Liverpool, bóng đến chân Kevin De Bruyne. Tiền vệ này đã tung đường chọc khe tinh tế cho tiền đạo Sergio Aguero thoát xuống, đánh bại thủ môn Mignolet trong pha đối mặt, mở tỉ số cho M.C.

Mọi nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ của các cầu thủ Liverpool gần như bế tắc sau khi Sadio Mane nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 37. Và mọi thứ chấm hết với Liverpool ở phút 45+6 khi tiền đạo Gabriel Jesus ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Mất người và bị đối thủ mạnh dẫn trước hai bàn, đến lúc này Liverpool mới thực sự tan nát.

Hàng công không thể tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào trong khi hàng phòng ngự thi đấu như “mở cửa” để các cầu thủ bên phía M.C thi nhau xuyên phá. Vì vậy, chẳng có gì bất ngờ khi trong thế trận dễ dàng như vậy, lần lượt Gabriel Jesus (phút 53), Leroy Sane (phút 77 và 90+1) ghi thêm 3 bàn thắng nữa để giúp M.C khép lại trận đấu với chiến thắng hủy diệt 5-0.

Có thể lý giải chiến thắng của M.C đến một cách dễ dàng là nhờ việc chơi hơn người. Nhưng không thể phủ nhận là thầy trò HLV Pep Guardiola đã có trận đấu xuất sắc và kết quả đêm 9-9 là lời thách thức của họ gửi đến những đội bóng khác trong cuộc đua vô địch.

HOÀI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên