17/11/2015 00:10 GMT+7

​Tân Chính phủ Canada nới lỏng quy định bảo lãnh nhập cư

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa yêu cầu Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch nước này thay đổi một loạt quy định về chính sách nhập cư.

Trong thời gian tới, bộ trên sẽ nới lỏng các quy định bảo lãnh người thân cho các gia đình nhập cư ở Canada. Cụ thể, Canada sẽ tăng gấp đôi số người được bảo lãnh lên 10.000 người/năm (áp dụng đối với các hồ sơ bảo lãnh ông bà, bố mẹ), tạo cơ hội cho người nhập cư bảo lãnh anh chị em ruột và tăng tuổi phụ thuộc tối đa từ 19 lên 22 để cho phép nhiều gia đình đưa thêm con cái sang Canada.

Về công tác định cư, Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada sẽ đưa ra đề xuất mới về định cư lâu dài cho các gia đình hôn nhân đa sắc tộc mới nhập cư vào Canada, đồng thời khôi phục đầy đủ Chương trình Y tế Liên bang để cung cấp các hỗ trợ y tế tạm thời cho những người tị nạn.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ bộ trên sẽ đưa ra chính sách cư trú như thế nào đối với 25.000 người tị nạn Syria sẽ được tiếp nhận sang Canada trong thời gian tới.

hinh-3-1447669570.jpg

Ngoài ra, Canada cũng sẽ nới lỏng quy định cấp thị thực nhập cảnh tạm thời cho "các du khách thuộc diện nguy cơ thấp", bao gồm khách du lịch doanh nhân và dỡ bỏ yêu cầu thị thực đối với công dân Mexico.

Một số điều khoản trong Luật Quốc tịch cũng sẽ được xem xét dỡ bỏ, trong đó có điều khoản buộc các công dân không được giữ hai quốc tịch.

Liên quan đến kế hoạch tiếp nhận người tị nạn Syria, Thủ tướng Trudeau đã chính thức yêu cầu Bộ trưởng Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch John McCallum xây dựng phương án "tái định cư cho 25.000 người tị nạn Syria trong vài tháng tới".

Thủ tướng Trudeau không đưa ra thời hạn cụ thể cho việc này mà chỉ yêu cầu các cơ quan liên quan có kế hoạch rút ngắn thời gian xử lý các hồ sơ xin tài trợ, nhập tịch và thị thực. Kế hoạch này được cho là sẽ giúp đẩy nhanh chương trình tiếp nhận người tị nạn Syria.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, đảng Tự do của ông Trudeau cam kết đến cuối năm sẽ tiếp nhận 25.000 người tị nạn Syria. Để thực hiện cam kết này, Canada đang lên kế hoạch tiếp nhận 1.000 người tị nạn mỗi ngày bằng đường hàng không. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu triển khai kế hoạch cũng như cách thức bố trí nơi ở cho những người mới đến.

Bộ Quốc phòng Canada cho biết có thể cho phép người tị nạn Syria thời gian đầu được tạm trú trong một số căn cứ quân sự, nhưng con số tiếp nhận chỉ được khoảng 11.000 người.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên