09/01/2011 20:09 GMT+7

T&T lội ngược dòng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Hai năm liền, "gà nhà" lọt vào trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam thì cả hai lần bầu Hiền đều thót tim khi phải chứng kiến "gà nhà" phân định thắng thua bằng sút phạt 11m luân lưu.

TTO - Hai năm liền, "gà nhà" lọt vào trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam thì cả hai lần bầu Hiền đều thót tim khi phải chứng kiến "gà nhà" phân định thắng thua bằng sút phạt 11m luân lưu.

Năm ngoái, Đà Nẵng bại trận, còn năm nay đến lượt T&T đăng quang trong trận cầu đong đầy kịch tính, diễn ra chiều 9-1 trên sân Hà Nội.

Tổ chức tấn công và kiểm soát thế trận nhiều hơn, thậm chí cơ hội dứt điểm cũng nhiều hơn, nhưng các pha kết thúc của đội chủ nhà T&T đều không vượt qua được sự phản xạ xuất sắc của thủ môn Đức Thắng (SLNA).

Có tới bốn lần trong trận tranh Siêu cúp lần thứ 12 này, Đức Thắng đã cứu cho đội nhà bốn bàn thua trông thấy, trong bốn lần đó, anh đều chiến thắng trong những pha bóng một chọi một với tiền đạo đối phương.

Sự lãng phí cơ hội ghi bàn của T&T đã phải trả giá đắt trong hiệp hai từ những pha phản công nhanh sắc bén của SLNA. Cả hai bàn thua đều có lỗi của hàng phòng ngự và thủ môn Dương Hồng Sơn. Phút 53, quả đá phạt của Quang Tình không mấy nguy hiểm, Hồng Sơn bỏ cầu môn xông ra cánh phải rồi khựng lại một nhịp rất khó hiểu. Pha đánh đầu giải vây nhưng hậu vệ Hà Nội T&T lại biến thành đường chuyền cho Edmun xỉa bóng vào lưới trống, mở tỉ số 1-0.

Mười lăm phút sau đó, từ một pha phản công nhanh, hai tuyển thủ Olympic quốc gia là Trọng Hoàng và Ngọc Anh phối hợp khéo léo, vượt qua hàng phòng ngự T&T. Lọt vào bên trong vòng cấm địa, Ngọc Anh sút bật thủ môn Hồng Sơn dội ra giúp Trọng Hoàng thoải mái ghi bàn vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Dẫn trước 2-0, những tưởng rằng đội bóng xứ Nghệ rộng đường đến với chức vô địch Siêu cúp lần thứ tư. Nhưng bất ngờ đã đến, hay nói cách khác là nước ngoặt của trận dấu diễn ra sau lúc T&T bị dẫn trước hai bàn. Ở thế cùng đường, T&T vùng lên ngoạn mục, khai thác tối đa việc đối thủ lui về phòng ngự quá sớm để bảo vệ khoảng cách biệt khá xa.

Sai lầm ấy của đội bóng xứ Nghệ đã phải trả cái giá quá đắt. Phút 68, Matias (mùa rồi đá cho Đà Nẵng, vừa về tăng cường cho T&T) dứt điểm trong vòng cấm địa, bóng bật chân hậu vệ SLNA bay đến đúng nơi Sỹ Cường đang đứng một mình và không quá khó để tiền vệ này đệm bóng vào góc xa, rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Thời gian cạn dần, chiếc cúp cận kề bên đội bóng xứ Nghệ thì điều không vui lại đến với họ. Phút 90+3, đón quả đá phạt góc  của đồng đội, trung vệ đội trưởng Cristiano cúi người đánh đầu tự do từ khoảng cách không quá bốn mét, thủ môn Đức Thắng hoàn toàn bó tay. 2-2. Một kết quả không thể tin được lại đến.

Bất phân thắng bại ở giờ đấu chính thức, hai đội đành phải phân định thắng thua bằng loạt sút phạt 11m luân lưu. Hai cú sút hỏng của Đình Đồng rồi Trọng Hoàng đã giúp cho đội bóng thủ đô là T&T lần đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch Siêu cúp bóng đá Việt Nam.

Được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng vinh dự ấy không đủ giúp Trọng Hoàng (người sút hỏng quả luân lưu thứ nhì) ấm lòng dưới cái rét mùa đông miền Bắc.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên